Tin mới

Báo châu Á bi quan về khả năng đi tiếp của U23 Việt Nam nếu đụng độ Hàn Quốc

Thứ sáu, 03/01/2020, 16:49 (GMT+7)

Nếu vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ phải đụng độ với nhiều đối thủ hàng đầu khu vực. Thử thách cho thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ còn tăng lên gấp bội.

Với tính chất quan trọng của VCK U23 châu Á năm nay, các đội tham dự đều đem đến những cái tên ưu tú nhất trong lứa các cầu thủ trẻ. Ụ23 Việt Nam nằm ở bảng D, một bảng đấu được coi là dễ thở nhất so với các đội bóng còn lại. Tuy nhiên thử thách sẽ thực sự đến với thầy trò HLV Park Hang Seo chúng ta hoàn toàn có thể đụng độ các đối thủ mạnh nhất trong khu vực.

Tại bảng C, U23 Uzbekistan, U23 Iran và U23 Hàn Quốc sẽ là những đối trọng chính cạnh tranh 2 vị trí đầu bảng. U23 Uzbekistan hiện rất mạnh vì vẫn còn giữ đến 6 cầu thủ từng vô địch U.23 châu Á 2018. Ngoài ra, họ còn triệu tập thêm 7 tuyển thủ khác từ đội tuyển quốc gia với các ngôi sao đáng chú ý như Khojiakbar Alijonov, Sanjar Kodirkulov và Vadim Abramov.

U23 Uzbekistan đem đến một đội hình rất mạnh với nhiều cầu thủ từng vô địch giải U23 châu Á năm 2018. Ảnh: Internet

U23 Iran cũng sẽ đem đến một đội hình cực mạnh với các cầu thủ từng tham dự VCK World Cup U20 năm 2017. Còn U23 Hàn Quốc dù thiếu đi những ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu nhưng sức mạnh vẫn khiến các đối thủ dè chừng.

Với những thử thách đó, kí giả Grabiel Tan của Fox Sport Asia nhận định: “Sẽ không dễ dàng gì cho U23 Việt Nam, vì kỳ U.23 châu Á 2020 khác rất nhiều so với 2 năm trước, khi các đối thủ có sự chuẩn bị tốt không kém gì so với U23 Việt Nam, thậm chí hơn rất nhiều vì đây là giải đấu tranh vé dự Olympic 2020".

Nhiệm vụ lọt vào top 4 của U23 Việt Nam đang gặp rất nhiều thử thách. Ảnh: Internet

Dẫu vậy, HLV này vẫn đặt niềm tin vào 2 đại diện của Đông Nam Á: "Tôi vẫn hy vọng U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, những đại diện ưu tú của bóng đá Đông Nam Á, tiếp tục tạo thêm những kỳ tích nữa ở đấu trường châu lục”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news