Tin mới

Báo chí Đức hết lời khen ngợi cuộc chiến chống Covid-19 của Việt Nam

Thứ sáu, 27/03/2020, 17:37 (GMT+7)

Truyền hình Đức đánh giá cao cuộc chiến chống Covid-19 của Việt Nam.

Kênh DW thống kê ở Đức hơn 30.00 người nhiễm Covid-19 và 149 trường hợp tử vong. Trong khi đó, Việt Nam chỉ ghi nhận hơn 150 ca nhiễm và chưa có trường hợp tử vong dù dịch bệnh bùng phát từ tháng 1.

Theo đó, kênh truyền hình Đức nhận định: Việt Nam đã và đang làm rất tốt công việc phòng chống Covid-19. Theo đó, báo chí của nước này phân tích Việt Nam đã vận dụng sách lược toàn dân có từ thời chiến tranh vào cuộc chiến mới. Điều này tác động đến nhiều người Việt Nam, những người tự hào về khả năng sát cánh cùng nhau trong khủng hoảng và chịu đựng những khó khăn.

Số ca nhiễm ở Đức tính đến ngày 27/3 đã lên hơn 44 nghìn người. Ảnh: Internet

Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại Đức diễn ra vô cùng phức tạp. Số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ), cho biết tính đến 9h sáng 27/3 (theo giờ Đức), trên cả nước này đã ghi nhận 44.439 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 270 ca tử vong.

Với gần 11.000 ca nhiễm, bang Nordrhein-Westfalen, Đức hiện đang trong tình trạng quá tải cả về nhân lực và đồ bảo hộ y tế, đặc biệt đang ngày càng có nhiều nhân viên y tế bị nhiễm SARS-CoV-2 ở bang này. Báo Bild dẫn nguồn từ nhóm phản ứng khủng hoảng của bang này cảnh báo nguy cơ "vỡ trận" ở bang trên nếu tình trạng cung cấp thiết bị vật tư y tế không sớm được đáp ứng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news