Tin mới

Báo chí Thái Lan chê thậm tệ U23 Việt Nam sau giải Doha Cup 2023

Thứ năm, 30/03/2023, 15:23 (GMT+7)

Truyền thông xứ chùa Vàng bình luận màn trình diễn của U23 Việt Nam ở giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 vừa qua tại Qatar.

Cụ thể, tờ Daily News lên bài với tiêu đề: "U23 Việt Nam không ghi được bàn nào ở Doha Cup 2023, HLV Troussier vẫn tự tin đội bóng đang đi đúng hướng". Kèm sơ lược nội dung như sau: "U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier thể hiện phong độ không tốt khi thua 0-3 trước U23 Iraq, thất bại 0-4 trước U23 UAE và bị U23 Kyrgyzstan đánh bại tại loạt đá luân lưu. Đội trẻ của những chiến binh Sao vàng không ghi nổi một bàn thắng và xếp thứ 10 chung cuộc".

Trong khi đó, tờ Siamsport đăng tải bài viết kèm tiêu đề: "HLV Troussier chỉ ra rằng U23 Việt Nam đi đúng hướng dù đội bóng thua liên tiếp tại Doha Cup". Tờ Thairath đính kèm bảng xếp hạng chung cuộc của Doha Cup 2023 và bình luận: "Thái Lan đứng ở vị trí đẹp trên BXH còn Việt Nam chìm sâu".

Thầy trò HLV Troussier đang gặp rất nhiều áp lực trong thời gian qua. Ảnh: Zing
Thầy trò HLV Troussier đang gặp rất nhiều áp lực trong thời gian qua. Ảnh: Zing

Không chỉ báo chí Thái Lan, truyền thông Trung Quốc cũng bình luận về sự kiện trên, tờ Sohu phân tích: "U23 Việt Nam là đội bóng có thành tích kém nhất tại Doha Cup 2023. Sau khi thua 0-3 trước U23 Iraq, 0-4 trước U23 UAE, U23 Việt Nam tiếp tục khiến người hâm mộ thất vọng bằng trận hòa 0-0 trước U23 Kyrgyzstan rồi để thua trong loạt luân lưu. Việc U23 Việt Nam đứng cuối bảng là điều ít ai ngờ tới.

Ngược lại quá khứ, bóng đá Việt Nam đã vươn mình trong những năm gần đây. Lứa U23 từng tạo nên kì tích vang dội khi giành ngôi Á quân châu Á 2018 và lọt vào bán kết ASIAD 2018, trở thành một thế lực không thể xem thường ở châu Á.

Thế nhưng sau sự rời đi của HLV Park Hang Seo, chiếc ghế HLV của đội tuyển Việt Nam không dễ để tiếp quản. HLV Troussier cùng U23 Việt Nam đang thể hiện lối chơi thiếu rõ nét nên nhận nhiều sự hoài nghi trước thềm SEA Games 32. Bên cạnh đó, NHM còn lo lắng cho số phận đội tuyển ở Asian Cup 2023. Nếu không sớm thể hiện bộ mặt tốt hơn, không loại trừ khả năng HLV Troussier có nguy cơ bị sa thải sớm".

U23 Việt Nam về nước trong lặng lẽ. Ảnh: Zing
U23 Việt Nam về nước trong lặng lẽ. Ảnh: Zing

Mặt khác, trong sáng nay 30/3, nhóm đầu tiên của U23 Việt Nam đã về đến Hà Nội sau hành trình không mấy suôn sẻ ở Qatar. Được biết, toàn đội chia thành 2 nhóm di chuyển về nước, nhóm còn lại sẽ về đến TP.HCM trong chiều nay. Theo kế hoạch các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ trở về hội quân cùng CLB chủ quản, HLV Troussier dự kiến gặp lại các học trò sau 3 tuần nhằm chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ tấm HCV ở SEA Games 32 vào cuối tháng 4.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news