Tin mới

Cầu thủ và ban huấn luyện Indonesia bật khóc khi mất suất dự U20 World Cup

Thứ năm, 30/03/2023, 13:36 (GMT+7)

Cầu thủ và ban huấn luyện của Indonesia không cầm được nước mắt khi hay tin mất tư cách chủ nhà U20 World Cup.

Tối 29/3, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA chính thức thông báo tước quyền chủ nhà U20 World Cup của Indonesia trên trang chủ. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp kéo dài vài giờ giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir.

Mất quyền đăng cai, đồng nghĩa U20 Indonesia không được tham dự giải đấu cũng như trước đó họ không vượt qua vòng bảng U20 châu Á 2023.
Mất quyền đăng cai, đồng nghĩa U20 Indonesia không được tham dự giải đấu cũng như trước đó họ không vượt qua vòng bảng U20 châu Á 2023.

Ngay khi thông tin được đưa ra, PSSI đã cử đại diện đến khách sạn nơi U20 Indonesia đang đóng quân để báo tin, HLV Shin Tae-yong không có mặt do đội tuyển Indonesia vừa thi đấu giao hữu xong. Và theo ghi nhận của CNN Indonesia, nhiều cầu thủ U20 Indonesia không cầm được nước mắt khi hay tin không thể dự U20 World Cup. 

"Tôi và các trợ lý ở đây đã cùng nỗ lực làm việc từ năm 2020. Và hôm nay, lần thứ hai chúng tôi được thông báo rằng mình sẽ không tham dự U20 World Cup. Tôi không phải cầu thủ, nhưng tôi rất tiếc vì cơ hội của các bạn đã vụt mất", Trợ lý Nova Arianto thông báo trong trạng thái mắt đỏ hoe.

Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir mong CĐV nước nhà thông cảm vì ông đã cố gắng hết sức: "Chúng ta phải thật mạnh mẽ. Tôi đề nghị tất cả những người yêu bóng đá hãy ngẩng cao đầu trước quyết định này FIFA. Đây là thời điểm chứng minh với FIFA rằng chúng ta sẽ nỗ lực để thay đổi, hướng tới bóng đá sạch và có thành tựu.

Không những thế, Indonesia dự kiến còn chịu sự trừng phạt từ FIFA trong thời gian tới.
Không những thế, Indonesia dự kiến còn chịu sự trừng phạt từ FIFA trong thời gian tới.

Tôi đã cố hết sức. Sau khi nói chuyện rất lâu với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, chúng tôi phải tuân theo quyết định của FIFA. Indonesia là một thành viên của FIFA. Vì vậy, đối với vấn đề bóng đá quốc tế, chúng ta buộc phải tuân theo các quy định. Tôi đã truyền đạt hết những gì Tổng thống, người hâm mộ, các thành viên của đội U20 giao phó. Tuy nhiên, FIFA cho rằng giải đấu không thể diễn ra trong tình hình hiện tại chúng ta phải tuân thủ". 

Ngoài ra, tờ Kompas còn lo ngại khả năng HLV Shin Tae-yong sẽ sớm từ chức: "Trong lúc này, chắc chắc ông Shin rất thất vọng bởi nhiệm vụ chính là dẫn dắt đội U20 tham dự VCK U20 thế giới nhưng giờ không còn nữa. Mọi sự nỗ lực, cố gắng trong thời gian qua của ông đều vì sự kiện trọng đại này. Thầy Shin và học trò trải qua hàng loạt chuyến tập huấn dài hạn, tham dự giải đấu, song song việc nhập tịch nhiều cầu thủ từ châu Âu. Có thể nói, mọi thứ giờ chỉ là con số 0. Liệu ông ấy có rời đi, chưa kể Indonesia còn phải chịu sự trừng phạt từ FIFA?".

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news