Tin mới

‘Bão chồng bão’ trong 10 ngày tới, người dân nên hạn chế hồi hương

Chủ nhật, 10/10/2021, 13:45 (GMT+7)

Trong 10 ngày tới có thể xuất hiện các cơn bão số 7, bão số 8, thậm chí là bão số 9 và không khí lạnh.

Mới đây, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông báo bão số 7 (tên quốc tế Lionrock) đang cách Hải Phòng khoảng 170km, cách Nam Định khoảng 190km, cách Thanh Hóa khoảng 260km. Cơn bão giật cấp 10, sức mạnh vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ).

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

Dự báo trong 12 giờ tới, cơn bão sẽ di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Nam, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới rồi đi vào khu vực từ Hải Phòng đến Thanh Hóa.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tại vùng biển phía Đông của Philippines có bão Kompasu đang hoạt động. Dự báo khoảng đêm 11 đến sáng 12-10, cơn bão này có khả năng đi vào phía Bắc Biển Đông và trở thành cơn bão số 8.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Hoàng Phúc Lâm, phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết: "Đây là một cơn bão mạnh khi ở trên biển, di chuyển nhanh và có khả năng ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và phía Bắc Trung Bộ trong khoảng ngày 13 và 14-10, và có thể gây ra một đợt mưa lớn cho các khu vực này trong giai đoạn 13 đến 15-10. 

Các tính toán dự báo của chúng tôi cũng cho thấy, có khả năng ngày 16 và 17-10 sẽ xuất hiện một cơn áp thấp nhiệt đới hoặc bão khác trên Biển Đông".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, nước ta đang đứng trước tổ hợp thiên tai như bão số 7, bão số 8, dự kiến có cơn bão số 9 và Không khí lạnh. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết đã gửi các địa phương phía Nam, các tỉnh trọng điểm có người di dân văn bản để thông báo trong 10 ngày tới tình hình thời tiết rất nguy hiểm.

Ông cho biết: "Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai sẽ lên kịch bản trong 10 ngày để hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương đảm bảo sản xuất, đời sống nhân dân và phòng chống các hình thái thiên tai".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news