Tin mới

Báo Hàn: Ông Trump và ông Kim có thể ăn tối với nhau tại Nhà hát lớn Hà Nội

Thứ hai, 25/02/2019, 17:53 (GMT+7)

Theo Yonhap, tổng thống Donald Trump và ông Kim Jong-un có thể ăn tối với nhau tại Nhà hát lớn Hà Nội trong thời gian diễn ra hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Theo Yonhap, Tổng thống Donald Trump và ông Kim Jong-un có thể ăn tối với nhau tại Nhà hát lớn Hà Nội trong thời gian diễn ra hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn một số nguồn tin, tối ngày 27 có khả năng ông Trump và ông Kim dùng chung bữa tối. Những chi tiết về bữa tối này - bao gồm thời gian và địa điểm - dường như vẫn chưa được xác định. Theo Yonhap, Nhà hát lớn Hà Nội là một trong những địa điểm tiềm năng để tổ chức buổi tiệc bởi ông Kim Chang Son - quan chức cấp cao Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên, người phụ trách vấn đề hậu cần cho chuyến công du của chủ tịch Kim Jong Un - được nhìn thấy xuất hiện tại đây cùng với các quan chức Mỹ.

Bên cạnh cuộc họp thượng đỉnh với ông Trump, ông Kim cũng sẽ tiến hành chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong chuyến công du lần này.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. Ảnh AP

Trong một diễn biến khác, nuồn tin của Yonhap cho biết, vào khoảng 13h10 (giờ địa phương) ngày 25/2, đoàn tàu bọc thép đặc biệt của ông Kim Jong Un đã di chuyển qua trung tâm thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, sau khi đi qua thành phố Vũ Hán vào sáng cùng ngày, và tiếp tục hướng về phía biên giới Trung Quốc-Việt Nam.An ninh tại thành phố Trường Sa được siết chặt, nhiều tuyến đường xung quanh ga tàu hỏa tại đây bị phong tỏa trước khi đoàn tàu Triều Tiên cập bến. Tàu đã dừng tại đây khoảng nửa tiếng đồng hồ trước khi tiếp tục hành trình.

Ngày 24/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter, thông báo kế hoạch sang Việt Nam:

"Đã có các cuộc thảo luận rất hiệu quả với Trung Quốc về thương mại vào hôm qua. Sẽ tiếp tục vào hôm nay. Tôi sẽ lên đường tới Hà Nội, Việt Nam, vào sáng mai để dự một hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nơi cả hai chúng tôi đều kỳ vọng có thể nối dài những tiến triển đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore. Phi hạt nhân hóa?".

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm qua thông báo Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ông Kim Jong-un chiều qua đã rời Bình Nhưỡng bằng tàu hỏa.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news