Tin mới

Báo Indonesia e ngại sức mạnh đáng gờm của U22 Việt Nam

Thứ sáu, 29/11/2019, 19:28 (GMT+7)

Sau 2 chiến thắng liên tiếp tại vòng bảng SEA Games 2019, truyền thông Indonesia khẳng định U22 Việt Nam là ứng viên sáng giá cho tấm HCV bóng đá nam SEA Games năm nay.

Trang Wartaekonomi khẳng định đoàn quân của HLV Park Hang-seo là một trong những ứng viên sáng giá cho tấm HCV bóng đá nam SEA Games năm nay.

"U22 Việt Nam chính xác là đội bóng mạnh nhất bảng B tại kỳ SEA Games 2019", Bola Sport nhận xét.

Báo chí Indonesia cũng đang rất lạc quan sau khi đội nhà vượt qua được U22 Singapore và 'Tiểu voi chiến'.

Trên trang Kompas, ông Akmal Marhali, điều phối viên của tổ chức Save Our Soccer (SOS), nhận xét: "Nền bóng đá của Việt Nam đang phát triển rất nhanh ở mọi cấp độ. Đây sẽ là thử thách vô cùng khó khăn cho U22 Indonesia. Sẽ rất rắc rối nếu như đối đầu với U22 Việt Nam mà các cầu thủ lại không có đủ yếu tố thể lực và trình độ".

CNN Indonesia cho rằng đội nhà đã rơi vào bảng "tử thần" với sự hiện diện của U22 Việt Nam và Thái Lan, những đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á.

Điều may mắn là U22 Indonesia đã giành chiến thắng 2-0 trước Thái Lan ở trận ra quân, do đó họ chỉ cần chơi ổn định và giữ vững phong độ trước U22 Việt Nam để tự tin giành vé vào vòng trong.

Nếu không thể thắng được U22 Việt Nam, thầy trò HLV Indra Syafri ít nhất cũng phải cầm hòa để giữ lại một điểm, phòng trường hợp đoàn quân của HLV Park Hang-seo nhận thất bại trước Thái Lan.

Truyền thông xứ sở vạn đảo cũng nhận định việc sử dụng 8 cầu thủ quốc gia là bằng chứng cho thấy sự nghiêm túc của U22 Việt Nam trong tham vọng lần đầu tiên giành HCV ở nội dung bóng đá nam SEA Games. Mục tiêu của chiến lược gia người Hàn Quốc là giành vé vào bán kết càng sớm càng tốt.

Dù đánh giá cao Việt Nam, nhưng dư luận và truyền thông Indonesia lúc này cũng tỏ ra hết sức hứng khởi trước trận gặp U22 Việt Nam vào ngày 1/12 tới. Tờ Superball, tờ nhật báo bóng đá của Indonesia, đã tỏ rõ sự tự tin trước trận cầu đinh với bài viết về tình hình của U22 Việt Nam. Với tựa đề "Nhìn vào đội hình U22 Indonesia này, U22 Việt Nam sẽ không muốn đá".

"Phía Việt Nam chắc chắn hiểu được ý nghĩa quan trọng của trận đấu này bởi một kết quả tốt sẽ giúp họ nắm quyền tự quyết bảng đấu. Họ đã phải xoay vòng lực lượng trong 2 trận vừa qua để chuẩn bị cho trận đối đầu với chúng ta", tác giả bài viết nhận định.

Cây viết của tờ nhật báo bóng đá của Indonesia tỏ ra tự tin ckhi cho rằng: Đây là thời điểm ít thuận lợi nhất cho U22 Việt Nam để gặp U22 Indonesia. Chúng ta không những đã thắng 2 đối thủ khó mà còn giữ sạch lưới, và sau trận đấu này chúng ta chỉ gặp 2 đội yếu hơn và gần như chắc chắn bị loại. U22 Việt Nam có thể có vài người từ đội tuyển quốc gia góp mặt, nhưng chúng ta đã vô địch giải U22 Đông Nam Á năm nay, trên mặt cỏ nhân tạo, và đánh bại chính Việt Nam ở bán kết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news