Tin mới

Báo Nhật tiếc nuối khi Honda không thể giúp Campuchia tránh được thất bại trước Việt Nam

Thứ hai, 26/11/2018, 07:55 (GMT+7)

Keisuke Honda là trường hợp đặc biệt của bóng đá Nhật Bản: Vừa làm HLV ĐTQG Campuchia, vừa thi đấu cho Melbourne Victory.

Keisuke Honda là trường hợp đặc biệt của bóng đá Nhật Bản: Vừa làm HLV ĐTQG Campuchia, vừa thi đấu cho Melbourne Victory.

Gần 100 lần khoác áo ĐTQG, ghi 38 bàn thắng, "nổ súng" tại 3 kỳ World Cup khác nhau, vô địch Asian Cup 2011, không quá khi nói Honda là huyền thoại của bóng đá Nhật Bản. Vì thế khi tiền vệ này nhận lời dẫn dắt ĐTQG Campuchia, sự quan tâm của truyền thông xứ Mặt trời mọc rất lớn.

Công Phượng từng là quân bài quan trọng của HLV Miura.

Sự lạc quan xuất hiện khi Campuchia chơi tốt trước Malaysia, Myanmar và tăng lên gấp bội sau chiến thắng 3-1 trước Lào. Người Nhật chờ đợi Campuchia thể hiện tốt trước Việt Nam, đội bóng có cầu thủ từng sang Nhật thi đấu và là học trò cũ của HLV Miura.

Tuy nhiên, Campuchia phải chịu thất bại 0-3 trong trận đấu mà Việt Nam chiếm ưu thế hoàn toàn, tung ra số cú dứt điểm nhiều gấp 10 lần. Tờ Football Channel phiên bản Nhật tiếc nuối:

"Honda đã có chiến thắng đầu tay trên cương vị HLV khi cùng Campuchia đánh bại Lào vào hôm 20/11 vừa qua. Nhưng mạch trận thắng đã lập tức bị chặn đứng bởi Việt Nam.

Honda phải trờ về khoác áo Melbourne Victory và vắng mặt trong trận đấu. Việt Nam giành chiến thắng 3-0 với các bàn thắng của Tiến Linh, Quang Hải và Văn Đức".

Tờ Nikkan Sports tổng hợp lại thành tích từ lúc cầm quân của Honda:

"Sau thất bại toàn diện trước Việt Nam, Campuchia chính thức chia tay AFF Cup 2018 với thành tích thắng 1, thua 3. Thành tích của ĐT Campuchia từ khi Honda làm HLV trưởng là thắng 1, hòa 1 và thua tới 5".

Gây ra những tranh cãi về việc "đóng hai vai", Honda trên thực tế đã giúp Campuchia san bằng thành tích tốt nhất từng đạt trong lịch sử AFF Cup với 1 chiến thắng. 

Dù vậy, người hâm mộ xứ Angkor vẫn mong chời những bước tiến xa hơn của ĐTQG trong tương lai. Với một người còn thiếu kinh nghiệm cầm quân như Honda, bài toán này sẽ không hề dễ dàng.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news