Tin mới

Bão số 9 đến gần, người dân Lý Sơn ‘tính xa’ viết tên lên mái tôn để nếu bão thổi bay vẫn tìm lại được

Thứ tư, 28/10/2020, 09:05 (GMT+7)

Liên tiếp đón bão chỉ trong vòng một tháng trở lại đây, người dân tại các tỉnh miền Trung đang cố gắng vượt qua khó khăn này.

Bão số 9 Molave là cơn bão lớn thứ 4 trong tháng 10 năm nay Việt Nam phải hứng chịu. Bão số 9 (Molave) đổ bộ đất liền Đà Nẵng - Phú Yên được dự báo với sức gió mạnh cấp 12, giật cấp 15. Lúc này, các địa phương miền Trung đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng tránh, cảnh báo,.. Nhiều người dân chủ động các biện pháp để phòng, tránh bão như chèn bao cát, túi nước lên trên mái tôn, gia cố nhà cửa chắc chắn,..

Người dân miền Trung gia cố nhà cửa trước khi cơn bão số 9 ập đến. Ảnh: internet

Đảo Lý Sơn cũng là một trong những vùng tâm bão đi qua. Bởi vậy, người dân ở đây rất gấp rút thu dọn đồ đạc vào nơi an toàn. Tuy nhiên, do ở đây, rất nhiều gia đình lợp mái tôn cho nhà của mình nên họ lo lắng khi bão số 9 ập tới, những chiếc mái tôn này sẽ bị thổi bay.

Người dân lo rằng sau cơn bão, họ sẽ rất khó tìm lại “mái nhà” của mình. Trước nỗi lo bay mất “nóc nhà” này, người dân trên đảo Lý Sơn đã nghĩ ra một biện pháp vô cùng đặc biệt, đó là viết tên mình lên từng mái tôn của gia đình. Điều này giúp người dân có thể thuận tiện đi tìm mái tôn nhà mình, tránh lấy nhầm mái tôn… nhà khác.

Những tấm mái tôn được viết tên lên trên để dễ dàng tìm lại sau cơn bão. Ảnh: internet

Hình ảnh về tấm mái tôn của người dân trên đảo Lý Sơn ngay lập tức thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Những dòng chữ dễ thương "Tôn nhà Tuấn, bay cho xin lại", "Tôn của Tân", "Tôn nhà bé Tiên",… được viết trên mái tôn khiến Cộng đồng mạng vừa thấy đáng yêu vừa thương cảm.

Ảnh: internet

Trong hoàn cảnh bão lũ, người dân có thể bị cuốn trôi tất cả tài sản, họ đang tìm mọi cách để cố níu giữ từng chút tài sản với hi vọng khi cơn bão qua có thể khôi phục lại cuộc sống bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news