Tin mới

Báo Thái so bì quá trình 'rèn quân' của tuyển U23 Việt Nam với đội nhà

Thứ hai, 06/01/2020, 19:19 (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan ghen tị với quá trình chuẩn bị của tuyển U23 Việt Nam.

Mới đây, tờ SCMP cho rằng việc duy trì lực lượng ổn định sau SEA Games 20 giúp tuyển Việt Nam có khâu chuẩn bị tốt hơn so với Thái Lan trước vòng chung kết U23 Châu Á 2020.

Theo đó, sau thất bại tại SEA Games 30, HLV Akira Nishino đã quyết định 'thay máu' cho tuyển U23 Thái Lan sau khi triệu tập 10 gương mặt mới nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết U23 Châu Á 2020.

Chính sự lạnh lùng và dứt khoát của HLv Nhật Bản được kỳ vọng sẽ thay đổi toàn bộ bộ mặt "Voi chiến" tại giải đấu tới.

Trong khi đó, sự xáo trộn mạnh trong cấu trúc đội hình cũng khiến truyền thông Thái Lan đặt ra nhiều nghi vấn và hoài nghi đối với đội nhà.

Tuyển Thái Lan đang có quá trình tập luyện chuẩn bị cho SEA Game 30. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tờ này nhận xét "Thất bại tại Philippines buộc HLV Nishino phải đưa ra nhiều sự điều chỉnh nhằm giúp U23 Thái Lan chơi tốt hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ mới chỉ có 2 tuần để tập luyện và làm quen trước thềm U23 châu Á 2020. Thời gian chuẩn bị này là quá ngắn trước giải đấu lớn, và nó khiến người hâm mộ Thái Lan không khỏi lo lắng".

Thậm chí tờ này còn đưa ra so sánh "Việt Nam liên tục có những bước tiền trước thềm giải đấu. Sau khi giành huy chương vàng SEA Games 30, họ gần như giữ nguyên những con người đó và có chuyến tập huấn Hàn Quốc nhằm giúp cầu thủ hồi phục, đạt được thể trạng tốt nhất trước khi sang Thái Lan vào hôm 1/1".

Trước những xáo trộn mạnh của đội nhà, tác giả vẫn chỉ ra những điểm khiến người hâm mộ bóng đá Thái Lan lạc quan trước thềm chung kết U23 Châu Á 2020.

"SEA Games 30 dường như chỉ là giải đấu để HLV Nishino thử nghiệm đội hình. Và kết quả không tốt tại Philippines sẽ giúp U23 Thái Lan rút kinh nghiệm và tránh những sai lầm tương tự khi bước vào U23 châu Á 2020", cây bút của tờ báo này nhận định.

Tại vòng chung kết U23 Châu Á 2020 tới đây, chủ nhà U23 Thái Lan hiện đang nằm ở bảng A cùng các đối thủ U23 Australia, Bahrain và Iraq.

Vào 20h15 phút ngày 8/1, thầy trò HLV Nishino sẽ bắt đầu hành trình tại giải đấu bằng cuộc chạm trán đối thủ U23 Bahrain.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news