Tin mới

Cô bé 7 tuổi trở thành HLV yoga trẻ nhất thế giới

Thứ ba, 14/03/2023, 17:25 (GMT+7)

Vượt qua cậu bé Reyansh Surani đạt kỷ lục khi 9 tuổi, cô bé Praanvi Gupta 7 tuổi chính thức trở thành HLV yoga trẻ nhất thế giới.

Vừa qua Tổ chức kỷ lục Guiness thế giới (Guinness World Records) đã công bố thông tin cô bé Praanvi Gupta 7 tuổi đến từ Ấn Độ chính thức là HLV yoga trẻ tuổi nhất thế giới. Thông tin này đã gây chú ý mạnh mẽ và để đạt được kết quả này, cô bé cũng đã có cho mình nhiều thành tích đáng nể phục.

Cô bé 7 tuổi trở thành HLV yoga trẻ nhất thế giới
Cô bé 7 tuổi trở thành HLV yoga trẻ nhất thế giới

Theo đó, Liên minh Yoga (Yoga Alliance) - một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ chuyên "chuẩn hóa" việc đào tạo huấn luyện viên dạy yoga đã công nhận và cấp bằng huấn luyện viên yoga cho Reyansh Surani, sau khi cô bé hoàn thành 200 giờ đào tạo.

Hình ảnh khiến mọi người ngưỡng mộ
Hình ảnh khiến mọi người ngưỡng mộ

Tuy nhiên ở thời điểm 7 tuổi và 165 ngày, Praanvi Gupta đã vượt qua "người tiền nhiệm" là cậu bé Reyansh Surani (đạt kỷ lục khi 9 tuổi và 220 ngày) để trở thành HLV yoga trẻ nhất thế giới.

Được biết ngay từ khi mới lên 3 tuổi, Praanvi đã quan sát mẹ tập yoga tại nhà. Sau đó cô bé bắt trước theo mẹ và tự mình chỉnh các động tác sao cho đúng và đẹp. Đến năm 7 tuổi, Praanvi chính thức tham gia một lớp học yoga. Tại đây cô bé được giáo viên hướng dẫn và phát hiện tài năng, khuyến khích em tham gia khóa học để trở thành huấn luyện viên cho bộ môn này.

Cô bé 7 tuổi trở thành HLV yoga trẻ nhất thế giới - Ảnh 1
 

Cô Seema Kamath - Giám đốc một trung tâm y khoa, cũng là hướng dẫn viên của Praanvi nhận xét: "Praanvi là một học trò rất nhiệt huyết với một tâm trí rất vững vàng, em luôn sẵn sàng để học hỏi. Cô bé là học sinh giỏi nhất ở độ tuổi này mà tôi từng gặp. Em rất chú ý và tận tâm trong tất cả các tiết học".

Bên cạnh kỷ lục đạt được, Praanvi còn giành được nhiều huy chương Vàng trong các kỳ thi Olympic Quốc tế vì những thành tích ấn tượng của mình. Theo như chia sẻ của Praanvi, hành trình đến thành công của cô không hề dễ dàng khi cô phải vừa đến trường vừa duy trì tập luyện. May mắn cô bé nhận được sự ủng hộ từ gia đình nên Praanvi đã nỗ lực hoàn thành và vượt qua bài đánh giá năng lực khóa đào tạo HLV yoga.

Cô bé 7 tuổi trở thành HLV yoga trẻ nhất thế giới - Ảnh 2
 
Cô bé 7 tuổi trở thành HLV yoga trẻ nhất thế giới - Ảnh 3
 

Với niềm đam mê yoga, Praanvi đã thực hiện các video chia sẻ cho mọi người trên khắp thế giới về cách tập luyện cũng như hành trình đến thành công của mình. Cùng với đó cô bé lan tỏa nghệ thuật và các triết lý của việc tập luyện yoga trong đời sống hàng ngày để có sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc.

Sau khi câu chuyện trở thành HLV yoga trẻ tuổi nhất thế giới của Praanvi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm rất lớn của Cộng đồng mạng. Mọi người dành nhiều sự ngưỡng mộ và lời khen cho cô bé tài năng này. Ngoài ra cư dân mạng cũng cảm phục nỗ lực không mệt mỏi để chinh phục thành công của cô bé.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news