Tin mới

Bất chấp bị khởi tố, Tịnh thất Bồng Lai vẫn lên YouTube khoe hình ảnh đón Tết, nói về 'đại nạn' gây phẫn nộ

Thứ năm, 03/02/2022, 14:14 (GMT+7)

Bất chấp việc đang bị khởi tố nhưng động thái mới nhất của ông Lê Tùng Vân ở 'tụ điểm' Tịnh Thất Bồng Lai trong ngày đầu năm mới đang khiến nhiều người không khỏi bức xúc. 

Giữa thời điểm Tịnh thất Bồng Lai (hay còn gọi là Thiền am bên bờ vũ trụ) đang bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra nhưng mới đây trong ngày mùng 1 Tết, ông Lê Tùng Vân cùng những thành viên trong tịnh thất vẫn làm clip để đăng tải lên kênh YouTube cũng như trang fanpage trên Facebook và nhận được sự chú ý của nhiều người. 

Cụ thể, trong đoạn clip, ông Lê Tùng Vân vẫn xuất hiện bên cạnh chiếc võng quen thuộc và tự xưng là 'sư phụ', nhắc đến 3 đối tượng đang bị tạm giam để điều tra. 

Ông Lê Tùng Vân tiếp tục có động thái khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: Internet
Ông Lê Tùng Vân tiếp tục có động thái khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: Internet

Dù Tịnh thất Bồng Lai từ lâu được xác định không phải là cơ sở tôn giáo nhưng ông Lê Tùng Vân vẫn nhận đây là 'thiền viện' và 'thiền am'.

Cùng với đó, Lê Thanh Nhị Nguyên - người quay clip cũng như dẫn dắt nội dung video cũng cho rằng dù Tết năm nay buồn nhưng vẫn cố tổ chức với lý do 'để các em nhỏ sinh sống tại đây có cái Tết như người ta'.

Mặc dù các đối tượng như Nhất Nguyên, Nhị Nguyên, Trùng Dương bị khởi tố và bắt tạm giam nhưng Lê Tùng Vân vẫn lờ đi và cho rằng đây là 'đại nạn, thử thách trên con đường tu học'. 

Ông Lê Tùng Vân thậm chí còn bày tỏ mong muốn '3 vị đó học bài trong đó mà tiếp tục hiền lành như trước đây. Dẫu cuộc đời đối xử như thế nào thì kệ nó'.

Không những thế, Lê Tùng Vân cùng những thành viên trong Tịnh Thất Bồng Lai mỗi người còn cầm một cây nhang trên tay để gửi lời chúc mừng năm mới và chuẩn bị đón giao thừa.

Sau đó, Nhị Nguyên liên tục lia máy quay sang các thành viên khác sinh sống trong tịnh thất này. 

Tịnh thất Bồng Lai còn coi việc bị khởi tố là 'đại nạn' và cho rằng mọi chuyện sẽ qua. Ảnh: Internet
Tịnh thất Bồng Lai còn coi việc bị khởi tố là 'đại nạn' và cho rằng mọi chuyện sẽ qua. Ảnh: Internet

Thậm chí trong suốt đoạn clip hình ảnh của các em nhỏ liên tục được chia sẻ, thậm chí còn liên tục hỏi cảm nghĩ của các em cũng như bày tỏ sự nhớ nhung, rơi nước mắt khi nhắc đến các 'thầy' đang bị bắt giam khiến nhiều người cảm thấy phản cảm.

Trước đó, lãnh đạo Cục Trẻ em cho rằng việc đăng tải và chia sẻ các thông tin, hình ảnh cũng như tên tuổi của các em nhỏ tại Tịnh thất Bồng Lai đã vi phạm đến bí mật đời sống riêng tư, bí mật đời sống cá nhân của trẻ em và ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của trẻ. 

Cục Trẻ em đề nghị Cục An toàn thông tin có biện pháp ngăn chặn, xử lý theo quy định của Luật trẻ em và các nghị định quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo trợ, giúp đỡ và bảo vệ trẻ em để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng. 

Phía Cục Trẻ em cũng đã gửi kèm một số trang Facebook có dấu hiệu vi phạm quyền trẻ em khi công khai thông tin, hình ảnh của trẻ em Tịnh thất Bồng Lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news