Tin mới

Bất chấp Covid-19, hàng nghìn người Anh vẫn chen chúc xem show ca nhạc

Thứ hai, 16/03/2020, 10:57 (GMT+7)

Dù chính quyền đã ra lệnh cấm tụ tập để ngăn Covid-19 nhưng người dân Anh vẫn đổ xô đi xem ca nhạc, tham gia chạy marathon, tới quán bar uống mừng ngày lễ Thánh Patrick.

Anh có thể đang đứng trước một đợt bùng phát dịch Covid-19 khi mà hàng nghìn người dân vẫn bất chấp lệnh cấm của chính phủ, tham gia những sự kiện lớn trong vòng 24 giờ qua.

Ngày 15/3, hàng nghìn người đã đổ xô đến sân vận động Motorpoint Arena có sức chứa 5.000 người của Cardiff để nghe Stereophonics trình diễn trong Kind 2020 Tour của nhóm. Ban nhạc rock xứ Wales còn đăng một video ghi cảnh đám đông người hâm mộ kéo đến tham dự chương trình của họ. Tuy nhiên, cư dân mạng đã chỉ trích nhóm nhạc là ích kỷ vì tổ chức tour diễn đúng lúc dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên toàn quốc.

Hàng ngàn người tới xem show ca nhạc của Stereophonics. Ảnh: Twitter

"Điều này thật ích kỷ, những khán giả ở đây dường như không thuộc nhóm có nguy cơ cao nhưng họ có thể làm lây lan cho những bạn bè, họ hàng, đồng nghiệp lớn tuổi hơn", một người dùng Twitter viết.

"Ôi trời ơi. Thật là vô trách nhiệm. Nếu có một người nhiễm Covid-19 ở đó thì sự lây lan sẽ kinh khủng. Xin hãy giúp mọi người giữ khoảng cách và ngừng lưu diễn", một người khác bình luận.

Buổi lưu diễn diễn ra sau khi có 34 ca Covid-19 mới được xác nhận tại Wales ngày hôm qua, nâng tổng số ca bệnh tại nước này lên 94.

Tại Liverpool, một cuộc đua bán marathon quy tụ 6.000 người đã diễn ra bất chấp có 14 ca Covid-19 được xác nhận tại khu vực Merseyside, 8 ca tại Liverpool.

Cuộc đua bán marathon với 6.000 người tham gia tại Liverpool. Ảnh: Reuters

Tại Leeds, những cuộc nhậu không hồi kết nổi tiếng với sinh viên ĐH Leeds vẫn diễn ra khi nhà trường hủy các bài giảng trực tiếp từ ngày hôm nay.

Tại Bath Half ở phía nam, cuộc đua bán marathon cũng đã diễn ra với 12.000 người tham dự bất chấp cảnh báo từ nghị sĩ Wera Hobhouse rằng sự kiện này "không đáng để mạo hiểm".

Còn đây là cuộc đua tại Bath Half với 12.000 người tham dự. Ảnh: PA

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Anh