Tin mới

Bắt cóc con tin, đòi 3 triệu tiền thua cá độ bóng đá

Thứ bảy, 18/10/2014, 09:14 (GMT+7)

Nhiều lần đòi tiền cá độ không được, Bạn lên kế hoạch bắt cóc bạn chung phòng đánh đập buộc “con nợ” xuất hiện để “trả tiền, thả người”.

 

 

Nhiều lần đòi tiền cá độ không được, Bạn lên kế hoạch bắt cóc bạn chung phòng đánh đập buộc “con nợ” xuất hiện để “trả tiền, thả người”.

Ngày 17/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ)  đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Chí Bạn (22 tuổi, ngụ xã Tân Trung huyện Dầm Dơi, tỉnh Cà Mau) và Nguyễn Quang Vỉnh (20 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Dầm Dơi, tỉnh Cà Mau) về hành vi “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

 

Chiều ngày 4/10, Bạn cùng với Vinh đến phòng trọ trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Hưng Lợi) tìm Nguyễn An Giang để đòi nợ tìm thua cá độ đá bóng nhưng không gặp. Lúc này, Bạn thấy bạn chung phòng với Giang là Nguyễn Vũ Linh (21 tuổi, ngụ xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) nên lừa đi uống cà phê, để hỏi han tình hình của Giang.

 

Tin lời, Linh đi theo thì bị Bạn và Vinh chở đến con hẻm vắng phía sau Bến xe tàu Cần Thơ. Trên đường đi, Bạn liên tục dùng mũ bảo hiểm đánh đập, tra tấn hỏi nơi ở của Giang và buộc Linh liên lạc với Giang.

Khi Giang chịu nghe điện thoại, Bạn buộc phải mang số tiền 3 triệu đồng trả cho mình, mới thả người về. Sợ Linh bị đánh đập, Giang đi vay mượn và hẹn Bạn ra một quán cà phê trên đường 3/2 để giao tiền. Khi Bạn đang nhận tiền thì bị Công an phường Hưng Lợi ập vào bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, cả 2 thừa nhận trước khi đến phòng trọ của Giang đã có bàn bạc và thống nhất. Nếu không gặp “con nợ” sẽ bắt cóc Linh, ép buộc nạn nhân nói ra chỗ ở mới của Giang và yêu cầu đưa số tiền đã thua cá độ.

Theo Tri thức trực tuyến

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bạn cùng phòng