Tin mới

Bắt nghi phạm đốt xưởng phim hoạt hình khiến 36 người thiệt mạng

Thứ tư, 27/05/2020, 14:16 (GMT+7)

Nghi phạm phóng hỏa xưởng phim hoạt hình khiến 36 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương đã bị bắt giữ sau 10 tháng nằm viện điều trị.

Shinji Aoba bị bắt giữ vì là nghi phạm trong vụ phóng hỏa xưởng phim hoạt hình Nhật Bản năm 2019. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Nhật Bản đã ra lệnh bắt giữ Shinji Aoba tại thời điểm xảy ra vụ cháy xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation nhưng không thể thẩm vấn bởi anh ta bị bỏng nặng. Người đàn ông 42 tuổi này đã bị bắt tại bệnh viện Kyoto và chuyển đến trụ sở cảnh sát để thẩm vấn thêm. Các vết thương của Aoba khiến anh ta không thể tự đi lại, một cảnh sát cho biết.

Vụ cháy - một trong những thảm kịch gây chết người nhiều nhất trong nhiều thập kỷ tại Nhật Bản - đã khiến hầu hết các họa sĩ trẻ tại studio thiệt mạng. Điều này gây sốc cho người hâm mộ phim hoạt hình toàn cầu và khiến các nhà lãnh đạo như Thủ tướng Canada Justin Trudeau, giám đốc điều hành Apple Tim Cook phải bày tỏ thương xót.

Trong một tuyên bố cảnh sát cho biết Aoba bị cáo buộc đã đến studio, đổ xăng vào trong tòa nhà và châm lửa khiến 22 phụ nữ và 14 nam giới bên trong thiệt mạng. Ông ta cũng bị tình nghi cố ý sát hại 34 người khác. Truyền thông khi đó đưa tin Aoba nói với ảnh sát rằng anh ta làm vậy bởi xưởng phim đã đạo văn cuốn tiểu thuyết của mình.

Trong một tuyên bố, Kyoto Animation cho biết họ hy vọng nghi phạm sẽ bị truy tố với mức án tối đa theo luật. "Chúng tôi không còn lời nào cho nghi phạm... Các đồng nghiệp đã ra đi sẽ không bao giờ trở lại và những thương tích của chúng tôi sẽ không bao giờ lành".

Kyoto Animation nổi tiếng tại Nhật Bản và nước ngoài với những loạt phim của họ, trong đó có Violet Evergarden được chiếu trên Netflix.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news