Tin mới

Bất ngờ tìm thấy trái tim còn nguyên vẹn của cố thị trưởng sau 200 năm mất tích, ở nơi không ai ngờ

Thứ ba, 08/09/2020, 07:55 (GMT+7)

Sau hơn 200 năm bị mất tích đầy uẩn khúc, câu chuyện về trái tim ngài thị trưởng tưởng rằng chỉ là một giai thoại nhưng hóa ra lại là câu chuyện có thật, không hề bịa đặt.

Mới đây, giới chức trách ở thành phố Verviers, Bỉ đã tuyên bố một thông tin cực sốc, liên quan đến giai thoại 2 thế kỷ về trái tim của ngài cố thị trưởng đầu tiên. Trái tim ấy đã bị mất tích hơn 200 năm và vừa được tìm thấy trong đài phun nước mang tên ông.

Nơi chứa trái tim ngài cố thị trưởng (ảnh CNN)

Suốt 2 thế kỷ qua, người già trẻ nhỏ sống tại thành phố Verviers ai ai cũng đều biết đến câu chuyện về trái tim bí mật của ngài Pierre David - vị thị trưởng đáng kính của thành phố. Nhưng mọi thứ chỉ được xem là truyền thuyết.

>> Xem thêm: Dắt chó cưng đi tập thể dục, cặp vợ chồng bỏ túi ngay 235 tỷ đồng vì đống đồ lạ chôn ở gốc sồi cổ

Câu chuyện lưu lại rằng vào ngày ông ta qua đời, trái tim của Pierre David đã bất ngờ biến mất không rõ lý do. Trong lồng ngực của ông ta hoàn toàn trống rỗng.

Sau khi phá ra, họ phát hiện chiếc rương chứa trái tim (ảnh CNN)

Thời điểm đó có tin rằng giới chức Verviers đã lấy trái tim của ông Verviers để trưng bày trong tòa thị chính. Nhưng hóa ra, nó lại được cất giấu ở đài phun nước mang tên ông, sau khi đài này khánh thành.

>> Xem thêm: Cục phân người cổ đại được rao bán gần tỷ đồng vẫn 'ế' sưng xỉa vì thứ bên trong

Hôm 20/8, người dân xôn xao phát hiện một chiếc hộp kim loại đã bị rỉ sét, bên trong là trái tim của ông Pierre David. Nhưng phải đến hôm 1/9, chính quyền mới xác nhận thông tin.

Được biết, sau khi tìm thấy trái tim thật của ngài thị trưởng, nó sẽ được đưa vào bảo tảng của thành phố trưng bày.

Hiện, trái tim của ngài thị thưởng đã được đưa vào viện bảo tàng (ảnh CNN)

Được biết, năm 1930 ông David chính thức trở thành thị trưởng đầu tiên của thành phố Verviers. Từ khi nhậm chức ông đã có nhiều đóng góp cho xã hội. Đáng tiếc chỉ 9 năm sau, ông David qua đời trong sự thương tiếc vô vàn của người dân thành phố.

>> Xem thêm: Thứ bên trong cổ mộ Từ Hy Thái hậu khiến thổ phỉ bật nắp quan tài phải kinh hồn bạt vía

Để tưởng nhớ ông, chính quyền thành phố đã tiến hành dựng tượng đài và xây đài phun nước công cộng mang tên của ông sau khi ông mất không lâu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news