Tin mới

Bất ngờ trước tình trạng kêu gọi từ thiện miền Trung của MC Phan Anh

Thứ hai, 03/10/2022, 13:30 (GMT+7)

Sau 5 ngày kêu gọi từ thiện và nhận về nhiều ý kiến trái chiều của CĐM, MC Phan Anh bất ngờ tuyên bố dừng nhận tiền từ thiện.

Những ngày qua, khi cơn bão Noru đổ bộ đã khiến đời sống của người dân miền Trung gặp nhiều xáo trộn, ảnh hưởng. Bão đi qua, thế nhưng những hậu quả phải hứng chịu sau bão thực sự khiến người dân cả nước thêm phần xót xa. Trước tình hình này, nhiều sao Việt như Khắc Việt, Trường Giang - Nhã Phương, Thủy Tiên,... đã bỏ tiền túi, trực tiếp đến Từ thiện, hỗ trợ bà con giữa thời điểm khó khăn.

Bất ngờ trước tình trạng kêu gọi từ thiện miền Trung của MC Phan Anh - Ảnh 1

Tuy nhiên, trường hợp của MC Phan Anh khi thực hiện từ thiện lại khác. Anh vừa qua gây xôn xao và nhận về ý kiến trái chiều khi trực tiếp kêu gọi từ thiện ủng hộ miền Trung vào tài khoản do anh đứng tên. Sau những ồn ào từ thiện trong quá khứ, việc MC Phan Anh trở lại từ thiện khiến dư luận lên tiếng mỉa mai, bày tỏ sự không tin tưởng anh trong quá trình này.

Liên quan đến vấn đề gây quỹ từ thiện ủng hộ bà con miền Trung, sau 5 ngày đăng đàn kêu gọi, vào tối 2/10 MC Phan Anh bất ngờ tuyên bố đóng tài khoản đã kêu gọi sớm 3 ngày. Nguyên nhân của hành động này là sau chuyến đi Huế, anh nhận thấy nhà cửa nhiều nơi đã được khắc phục thông qua sự ủng hộ từ người dân cả nước, vấn đề từ thiện lúc này không còn quá cấp bách và do vậy, nam MC tuyên bố đóng tài khoản cá nhân sau 5 ngày kêu gọi.

Bất ngờ trước tình trạng kêu gọi từ thiện miền Trung của MC Phan Anh - Ảnh 2
MC Phan Anh công khai số tiền quyên góp đã nhận được. Ảnh: FBNV
MC Phan Anh công khai số tiền quyên góp đã nhận được. Ảnh: FBNV

Đặc biệt, MC Phan Anh cũng cho biết, số tiền kêu gọi được đã lên đến 1,3 tỷ đồng, vượt mức mục tiêu anh đặt ra là 1 tỷ đồng trước đó. Điều này cho thấy, nhiều người vẫn đặt niềm tin về hoạt động thiện nguyện của MC Phan Anh mặc cho những thị phi từng bủa vây lấy anh từ nhiều năm về trước.

Bên cạnh đó, MC Phan Anh cũng hé lộ thêm về kế hoạch từ thiện của mình khi trực tiếp đến nhiều tỉnh thành khác miền Trung để cứu trợ. Đặc biệt sau khi hoàn thành công tác cứu trợ, anh sẽ trực tiếp tổng kết, gửi cộng đồng và chính quyền địa phương để mọi người cùng kiểm tra, giám sát.

MC Phan Anh trao tận tay số tiền giúp bà con khắc phục hậu quả bão lũ. Ảnh: Internet
MC Phan Anh trao tận tay số tiền giúp bà con khắc phục hậu quả bão lũ. Ảnh: Internet

Năm 2016, MC Phan Anh đã đăng đàn kêu gọi mọi người ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại từ bão lũ với số tiền kêu gọi lên đến hơn 24 tỷ đồng. Tuy nhiên sau đó, xuất hiện những nghi vấn về việc từ thiện thiếu minh bạch, không đúng mục đích của nam MC. Điều này đã khiến anh phải tổ chức họp báo, lập website công khai các hoạt động thiện nguyện, song những chỉ trích của dư luận vẫn chưa dừng lại và khiến sự nghiệp của anh từ đó cũng trở nên xuống dốc.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news