Tin mới

Bất ngờ vụ Đoàn Thị Hương: Luật sư cho rằng xét xử không công bằng

Thứ sáu, 06/04/2018, 09:01 (GMT+7)

Các luật sư nhận định chứng cứ do công tố viên đưa ra chưa đủ thuyết phục rằng Hương phạm tội sát hại công dân Triều Tiên vào hồi năm ngoái.

Các luật sư nhận định chứng cứ do công tố viên đưa ra chưa đủ thuyết phục rằng Hương phạm tội sát hại công dân Triều Tiên vào hồi năm ngoái. 

Tri thức trực tuyến Vnexperss cho hay sau 6 tháng xét hỏi 34 nhân chứng trong vụ ám sát người được cho là ông Kim Jong-nam (anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) các công tố viên Malaysia tuyên bố đã hoàn tất cung cấp bằng chứng buộc tội hai bị cáo Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, người Việt Nam, và Siti Aisyah, 25 tuổi, người Indonesia.

Bị cáo Đoàn Thị Hương trong phiên xét xử ngày 22/3. Ảnh: AP

Tòa Thượng thẩm đồng thời tuyên bố phần tranh luận cuối cùng trước tòa giữa các công tố viên và luật sư bảo vệ cho quyền lợi của các bị cáo sẽ bắt đầu từ ngày 27/6 và kéo dài trong 3 ngày.

Sau đó, phiên tòa sẽ bước vào phần nghị án. Nếu các bị cáo được tuyên bố vô tội, họ sẽ được thả.

Ngược lại, họ được quyền tiếp tục kháng cáo. Nếu bị kết án, hai bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah có thể đối mặt với án tử hình. 

Luật sư Hisyam Teh Poh Teik bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Đoàn Thị Hương cho biết trong buổi tranh luận với các công tố viên vào ngày 27/6, ông sẽ nêu quan điểm rằng phiên tòa xét xử các bị cáo không thể hiện sự công bằng với bản kết luận điều tra thể hiện sự cẩu thả và thiên vị, cộng với sự vắng mặt của 4 nghi can người Triều Tiên.

"Chúng tôi tự tin rằng các thân chủ của chúng tôi vô tội, bởi vì đó là sự thật", ông The khẳng định.

Những luật sư bảo vệ cho quyền lợi của hai bị cáo cho rằng cáo trạng được bên công tố đưa ra "quá đơn giản" và không thể hiện được động cơ gây án. 

Hành động của các bị cáo trước và sau khi vụ án xảy ra đều không phải hành vi thường thấy của kẻ ám sát. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news