Tin mới

Bé gái 2 tuổi gia nhập hội những người thông minh nhất thế giới

Thứ tư, 26/05/2021, 14:50 (GMT+7)

Một bé gái 2 tuổi ở California đã trở thành người Mỹ nhỏ tuổi nhất gia nhập Mensa với chỉ số IQ 146 ở mức thiên tài.

The Hill đưa tin Kashe Quest đã gia nhập hội những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới khi vượt qua bài test với số điểm cao hơn mức trung bình của Mỹ là 46.

Mensa được thành lập năm 1946 và có khoảng 145.000 thành viên ở 100 quốc gia trên thế giới. Họ kết nạp các thành viên đạt điểm IQ cao nhất nằm trong 2% dân số thế giới. Theo trang web của Mensa International, 2 bài kiểm tra IQ nổi tiếng nhất là Stanford-Binet và Cattell, với số điểm ít nhất lần lượt là 132 và 148. Theo trang test IQ Stanford-Binet, điểm trên 145 được coi là "thiên tài hoặc gần thiên tài".

Sự thông minh của Kashe khiến bố mẹ phải sửng sốt. Ảnh: Internet
Sự thông minh của Kashe khiến bố mẹ phải sửng sốt. Ảnh: Internet

Mẹ của Kashe, chị Sukhjit Athwal nói với truyền thông rằng mình bắt đầu nhận thấy con gái có trí nhớ thực sự tuyệt vời. "Con bé tiếp thu mọi thứ rất nhanh và thực sự hứng thú với việc học. Vào khoảng 17,18 tháng tuổi, con bé đã nhận biết được tất cả các bảng chữ cái, con số, màu sắc và hình dạng".

Kashe có thể xác định tất cả 50 bang của Mỹ bằng cả hình dạng và vị trí trên bản đồ, đếm đến 100 và xác định các nguyên tố trên bảng tuần hoàn bằng ký hiệu của chúng. Cô bé cũng đang học tiếng Tây Ban Nha trong lúc học đọc bằng tiếng Anh và biết 50 ký hiệu trong ngôn ngữ ký hiệu.

Athwal nói rằng gia đình phải vật lộn để tìm một nhà trẻ hoặc trường mầm non để phục vụ cho những gì con gái họ có thể làm. Người mẹ có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục cuối cùng đã quyết định mở một trường mầm non để dạy 12 đứa trẻ trong đó có Kashe. Tuy nhiên, chị Athwal cũng muốn con gái có tuổi thơ và "chúng tôi không ép buộc con bé bất cứ điều gì. Chúng tôi đang đi theo tốc độ của bé và muốn đảm bảo con bé trẻ lâu nhất có thể".

Trước đó, người trẻ nhất từng gia nhập Mensa là Muhammad Haryz Nadzim đến từ Vương quốc Anh. Cậu bé tham gia hội khi mới 2 tuổi, 4 tháng khi đạt 142 điểm trong bài kiểm tra Stanford-Binet.

(Theo The Hill)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news