Tin mới

Bé gái sống sót thần kỳ sau 91 giờ bị vùi lấp bởi động đất hiện giờ ra sao?

Thứ ba, 23/03/2021, 10:55 (GMT+7)

Phép màu đã diễn ra khi em bé sống sót một cách thần kì sau 91 giờ bị vùi lấp, hình ảnh này được lan tuyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 10 năm ngoái đã phải hứng chịu trận động đất lịch sử, gây tổn thất về người và của. Không khí u ám bao trùm cả đất nước, tuy nhiên một câu chuyện kỳ diệu đã xảy ra như lóe lên tia hi vọng trong lòng người dân khi ấy. 

Đội cứu hộ tìm thấy một bé gái 3 tuổi có tên Ayda Gezgin, còn sống sót sau 91 giờ bị vùi lấp trong đống đổ nát. Khi được tìm thấy, cơ thể cô bé có nhiều vết thương, mất nước trầm trọng. 

Ảnh: Yenisafak
Ảnh: Yenisafak

Thời điểm xảy ra trận động đất, bé Ayda và mẹ đang ở nhà, đáng tiếc là người mẹ đã qua đời ngay sau đó. Câu nói đầu tiên Ayda Gezgin thốt ra lại khiến nhiều người cảm động: "Cháu muốn mẹ cháu".

Ông Uğur Gezgin - cha đứa trẻ đã không kìm được nước mắt khi thấy con gái mình vẫn còn sống. Bất chấp gương mặt phủ đầy bụi của con gái, ông Uğur Gezgin chạy đến bên con trong đống đổ nát, thơm con một cách nghẹn ngào.

Khoảnh khắc này được chụp lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Khi thấy con, người ca phải thốt lên rằng: "91 giờ đã trôi qua là một khoảng thời gian dài và phép màu đã xuất hiện khi tất cả hy vọng gần như kết thúc".

Sự sống sót kỳ diệu của bé gái để truyền niềm tin và hy vọng cho mọi người. Cô bé Ayda trở thành biểu tượng cho sức mạnh và sự diệu kì. Mới đây, hình ảnh về bé Ayda khỏe mạnh, hồn nhiên trong bữa tiệc mừng sinh nhật 4 tuổi, mặc chiếc váy xanh cùng đôi cánh thiên thần khiến nhiều người hạnh phúc.

Ảnh: Twitter
Ảnh: Twitter

Chính Đệ nhất phu nhân Emine Erdogan, vợ của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã chia sẻ một bức ảnh trên Twitter cho thấy bé Ayda xinh xắn và đáng yêu. Có thể thấy cuộc sống của bé Ayda hiện tại đang rất hạnh phúc bên cha của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: động đất