Tin mới

Bé mầm non mượn rap Wowy kể chuyện tình yêu: 'Địa ngục trần gian anh không thể ở'

Chủ nhật, 04/04/2021, 20:37 (GMT+7)

Đoạn clip đang gây ra cuộc tranh cãi lớn giữa các phụ huynh khi chứng kiến một đứa bé mới tuổi mẫu giáo rap nhạc người lớn, lại về chủ đề tình yêu. 

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao một đoạn clip ghi lại buổi biểu diễn tại Hội thi Bé khỏe bé ngoan của Trường Mầm non Hoa Sen - TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Sẽ không có gì phải bàn cãi nếu như hoạt động này thiết thực, đơn thuần chỉ là cơ hội để các bé được trổ tài ca hát, thể hiện năng khiếu của mình. 

Clip đang gây xôn xao mạng xã hội (ảnh chụp màn hình)
Clip đang gây xôn xao mạng xã hội (ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, đoạn clip được ghi lại cho thấy một bé trai và một bé gái đứng trên sân khấu, bé trai cầm mic bập bẹ rap ca khúc "Thiên đàng" của rapper Wowy. Còn chưa vào lớp 1 nhưng cậu bé đã sử dụng những ca từ của người lớn, kể về chuyện tình yêu khiến những người xem thực sự cảm thấy không phù hợp với lứa tuổi.

"Thiên đàng dành cho anh ông trời dẫn lối. Đi tới trước cổng trời miệng anh nhả khói. Anh biết nơi này từng là khu anh sống. Tiên nữ đâu rồi mau đưa anh vào trong. Địa ngục trần gian anh không thể ở..." Những ca từ này được nam rapper thể hiện từng được khán giả hết lời ca ngợi nhưng khi phát ra từ miệng một đứa trẻ mẫu giáo, mọi thứ trở nên kệch cỡm.

Bé mầm non mượn rap Wowy kể chuyện tình yêu: 'Địa ngục trần gian anh không thể ở' - Ảnh 1

Nhiều phụ huynh bình luận dưới bài viết không khỏi thắc mắc vì sao cô giáo lại có thể cho học sinh tập hát những bài hát của người lớn như vậy. Ngay sau đó, phía nhà trường đã có phản hồi ngay lập tức về đoạn clip đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Theo đó, bà Nguyễn Trần Mộng Huyền - phó Hiệu trưởng nhà trường đã giải thích về sự việc trên báo Người lao động rằng đây chỉ là màn biểu diễn trong giờ giải lao, 2 bé lên sân khấu hát vui chứ không phải phần biểu diễn dự thi theo kế hoạch của chương trình.

"Ban đầu đoạn clip được đăng lên Tiktok với nội dung ghi giờ giải lao của các bé; sau đó được đăng trên Facebook nhưng không ghi nội dung trên khiến nhiều người hiểu nhầm là các bé dự thi ca khúc này", bà Huyền lý giải. Vị phó hiệu trưởng cũng thông tin thêm rằng trong lúc giám khảo chấm thi, phụ huynh bé đã cho con lên hát bài này.

Bé mầm non mượn rap Wowy kể chuyện tình yêu: 'Địa ngục trần gian anh không thể ở' - Ảnh 2

Về phía cô giáo phụ trách 2 bé cũng khẳng định không hề dạy bé hát bài này mà bé tự học hát ở nhà. Phía nhà trường cũng đã mời giáo viên lên làm việc, chấn chỉnh đồng thời yêu cầu rút kinh nghiệm. Sự việc sau đó cũng được báo cáo lên lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Buôn Ma Thuột.

Từ sự việc này, đây cũng là bài học cho các bậc phụ huynh khi để con trẻ tiếp xúc với mạng xã hội, điện thoại quá sớm mà không kiểm duyệt, sát sao nội dung. Điều này vô tình tiêm nhiễm vào đầu trẻ những thông tin không phù hợp, lâu dần sẽ gây ra hệ lụy. Trẻ em là một tờ giấy trắng chính vì vậy hãy để trẻ có một tuổi thơ đẹp nhất thay vì chỉ biết những trò chơi, bài hát trên điện thoại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học sinh Wowy