Tin mới

Bé trai không cha mẹ, bị bà ngoại bỏ rơi tại trụ sở UBND: 'Cháu nội thì tôi nuôi, cháu ngoại tôi không nuôi'

Thứ sáu, 30/07/2021, 09:39 (GMT+7)

Đưa cháu ra ủy ban nhân dân xã, người bà liên tục từ chối nhận nuôi cháu với lí do: "Cháu nội thì tôi nhận, cháu ngoại tôi không nhận". Đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội đã gây bức xúc rất lớn trong cộng đồng mạng.

Gặp phải hoàn cảnh trớ trêu khi mẹ qua đời sớm còn người bố không biết là ai, bé trai trở thành trẻ bơ vơ, cơ nhỡ. Đáng lẽ ra người nhà của cháu, hay thậm chí là cả bà ngoại cũng nên là người đứng ra nhận nuôi cháu. Thế nhưng đáng buồn thay, người cháu này lại bị chính bà ngoại của mình bỏ rơi, từ chối nhận nuôi ngay tại Ủy ban nhân dân xã.

Đó là trường hợp của cậu bé trong đoạn clip đang khiến mạng xã hội xôn xao trong vài ngày gần đây. Đoạn clip được quay lại, sau đó được đăng tải lên mạng có sự xuất hiện của một bé trai và bà ngoại của mình. 

Hai bà cháu có mặt tại Ủy ban để giải quyết vấn đề về sổ hộ khẩu và người nuôi cháu khi mẹ qua đời. Được biết cậu bé này không nơi nương tựa, mẹ qua đời sớm còn người bố không rõ là ai. Vì vậy về tình mà nói, bà ngoại nên là người nhận nuôi và cưu mang em.

Bé trai không cha mẹ, bị bà ngoại bỏ rơi tại trụ sở UBND: 'Cháu nội thì tôi nuôi, cháu ngoại tôi không nuôi' - Ảnh 1

Thế nhưng vì một lí do nào đó, người bà ngoại này một mực từ chối, quyết không nhận nuôi cậu bé. Bà ngoại luôn miệng nói: "Cháu nội thì tôi nhập hộ khẩu, cháu ngoại tôi không nhập".

Sau đó cán bộ xã giải thích: "Cô phải hiểu là cháu bé 7 tuổi không đủ điều kiện đứng ra làm chủ hộ. Cô phải cho nó nhập khẩu vào nhà cô chứ". 

Bé trai không cha mẹ, bị bà ngoại bỏ rơi tại trụ sở UBND: 'Cháu nội thì tôi nuôi, cháu ngoại tôi không nuôi' - Ảnh 2

Chưa kịp nghe hết đầu đuôi câu chuyện, người bà đã lạnh lùng ra về, bỏ lại đứa cháu côi cút ngồi một mình tại UBND xã. Anh cán bộ vội chạy theo, hỏi thêm một câu cuối: "Thế giờ bà bỏ nó ở đây một mình chứ gì"? Người bà vẫn nhất quyết leo lên xe máy đi về, không cần quan tâm đến sự tồn tại của đứa bé.

Bé trai không cha mẹ, bị bà ngoại bỏ rơi tại trụ sở UBND: 'Cháu nội thì tôi nuôi, cháu ngoại tôi không nuôi' - Ảnh 3

Chưa dừng lại ở đó, sau khi anh cán bộ dẫn cháu bé về nhà thì ngay cả người cậu của cháu bé cũng có hành động giống hệt bà ngoại. Người cậu này lớn tiếng, nhất quyết không nhận cháu dù nó là con đẻ của chị ruột mình.

Bé trai không cha mẹ, bị bà ngoại bỏ rơi tại trụ sở UBND: 'Cháu nội thì tôi nuôi, cháu ngoại tôi không nuôi' - Ảnh 4
Bé trai không cha mẹ, bị bà ngoại bỏ rơi tại trụ sở UBND: 'Cháu nội thì tôi nuôi, cháu ngoại tôi không nuôi' - Ảnh 5

Được biết vụ việc này xảy ra ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Đáng buồn nhất chính là hình ảnh cậu bé ngồi im trên ghế, mặt hơi cúi tại UBND xã. Rồi sau này cháu sẽ lớn lên thế nào, ai là người cưu mang cho cháu khi những người họ hàng gần nhất đều đã lắc đầu nói không? 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news