Tin mới

Bệnh nhân nCov thứ 16 mong cộng đồng không kỳ thị

Thứ tư, 26/02/2020, 22:47 (GMT+7)

Sáng ngày 26/2, bệnh nhân dương tính với Covid-19 thứ 16 của Việt Nam đã chính thức được xuất viện tại phòng khám Quang Hà, Vĩnh Phúc.

Theo tin từ VnExpress, VTC đưa tin, trước khi ra viện, ông Nguyễn Văn Vinh 50 tuổi đã có những chia sẻ: "Tôi rất nhớ nhà và muốn trở về với vợ con. Mong cộng đồng đừng kỳ thị".

Bệnh nhân 50 tuổi chia sẻ, ông bắt đầu vào viện cách ly 14 ngày và có dấu hiệu đầu hơi mệt, đau nhức người, những ngày sau sức khỏe tốt hơn.

Ông Nguyễn Văn Vinh 50 tuổi là ca nhiễm thứ 16 đã được xuất viện

Tình hình hiện tại ông Vinh đã khỏe mạnh để về nhà, song ông sẵn lòng ở lại viện theo dõi thêm vài ngày nữa để tuân thủ nguyên tắc chung phòng dịch bệnh.

Ông chia sẻ: "Tôi cũng sốt ruột lắm, nhưng vì phòng dịch chung nên tôi sẵn lòng tuân thủ".

Theo chia sẻ từ bác sĩ trực tiếp điều trị cho ông Vinh, bác sĩ Trần Quang Vịnh cho biết ông Vinh có kết quả xét nghiệm nCoV âm tính liên tiếp hai ngày 23, 24/.

Tiếp đó, sáng ngày 25/2, bệnh nhân được khám sức khỏe tổng thể cho kết quả thể trạng ổn định, không ho, không sốt, đủ điều kiện xuất viện.

Vợ ông Vinh là bà Phạm Thị Thơm 49 tuổi đã đến đón chồng xuất viện và tri ân các y bác sĩ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Đồng thời gửi lời biết ơn đến các y bác sĩ đã điều trị cho gia đình bà.

Được biết, cả gia đình bà Thơm có 4 người nhiễm virus corona, lây từ người con gái đầu tên Nguyễn Thị Dự. Cô gái 23 tuổi thuộc nhóm 8 công dân thuộc  công ty Nihon Plast từ Vũ Hán, Trung Quốc về, mang theo mầm bệnh.

Bệnh nhân Vinh được truyền nước biển sáng 23/2

Dự đã lây nhiễm cho 6 người khác ở Vĩnh Phúc, trong đó có 3 người nhà, một chị họ, một người hàng xóm và gián tiếp lây cho cháu ngoại của người hàng xóm.

Sau khi vợ và con gái thứ hai của mình bị lây nhiễm virus từ Dự phải cách ly điều trị, ông Vinh đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đưa vào danh sách người tiếp xúc gần, cách ly và theo dõi sức khỏe.

Trong quá trình cách ly, ông Vinh không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tới ngày 11/2, ông cảm thấy mệt mỏi nên được cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Ngày 13/2, ông có kết quả dương tính, được cách ly điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà. Đồng thời cũng là người thứ 16 dương tính với Covid-19 được phát hiện ở Việt Nam.

(Ảnh: VnEpress)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news