Tin mới

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Mỹ bị 'làm lơ' không xét nghiệm nhiều ngày

Thứ năm, 27/02/2020, 17:20 (GMT+7)

Bệnh nhân nhiễm coronavirus đầu tiên tại Mỹ không xác định được yếu tố dịch tễ đã không được làm xét nghiệm Covid-19 trong nhiều ngày.

Một nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ bệnh nhân tại bệnh viện Molinette, Italy. Ảnh: Getty

Theo Newsweek, bệnh nhân đến từ hạt Solano đã được chẩn đoán nhiễm Covid-19 vào ngày 26/2 và đang được điều trị tại hạt Sacramento. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết đây là trường hợp đầu tiên về sự lây lan của virus trong cộng đồng tại Mỹ. Bệnh nhân này nhiễm bệnh mà không biết đã phơi nhiễm thông qua du lịch hay tiếp xúc với người nhiễm. CDC giải thích: "Sự lây lan trong cộng đồng nghĩa là sự lây lan của một căn bệnh mà không rõ nguồn lây nhiễm. Tuy nhiên, cũng có thể bệnh nhân này đã tiếp xúc với một người đi du lịch về bị nhiễm bệnh".

Bệnh nhân này được chuyển tới Trung tâm Y tế UC Davis vào ngày 19/2 và bị nghi ngờ nhiễm Covid-19. CDC đã yêu cầu UC Davis tiến hành xét nghiệm coronavirus cho bệnh nhân này bởi cả hạt Sacramento và Bộ Y tế công cộng California đều đã không làm xét nghiệm cho người này. "Vì bệnh nhân không phù hợp với tiêu chuẩn Covid-19 hiện hành của CDC nên một xét nghiệm không được thực hiện ngay lập tức. UC Davis Health không kiểm soát quá trình xét nghiệm", lá thư gửi cho UC Davis viết.

CDC đã yêu cầu xét nghiệm vào ngày 23/2 và đến ngày 26/2 thì có được kết quả, bệnh nhân nhiễm Covid-19. "Đây không phải bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên chúng tôi điều trị và vì có những biện pháp phòng ngừa từ khi bệnh nhân đến nên chúng tôi tin khả năng phơi nhiễm tại Trung tâm y tế UC Davis là tối thiểu", trung tâm cho biết.

Trong thư, trung tâm y tế đã yêu cầu những nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân này tự cách ly ở nhà và theo dõi nhiệt độ cơ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news