Tin mới

Bệnh nhân tử vong, người nhà vây kín bệnh viện

Thứ hai, 16/03/2015, 08:36 (GMT+7)

Người nhà bệnh nhân đã vây kín bệnh viện sau khi ông S. bị tử vong. Được biết ông S. vào viện vẫn tỉnh táo, truyền dịch xong thì tím tái và hôm mê sâu rồi tử vong.

Người nhà bệnh nhân đã vây kín bệnh viện sau khi ông S. bị tử vong. Được biết ông S. vào viện vẫn tỉnh táo, truyền dịch xong thì tím tái và hôm mê sâu rồi tử vong.


 

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, người nhà ông Đặng Minh S. (41 tuổi, trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã bao vây kín Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà để yêu cầu điều tra về cái chết và nguyên nhân tử vong đối với ông này.

Theo người nhà ông S. cho biết, ông Đặng Minh S. sức khỏe yếu nên sáng 14/3 được gia đình đưa vào bệnh viện để điều trị do bệnh gan. Đến trưa 15/3, sau khi được truyền dịch, ông S. từ trạng thái tỉnh táo, bỗng nhiên khó thở, mặt mày tím tái, hôn mê sâu rồi tử vong.

Ông Võ Viết Quang - GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cho biết trên báo Thanh Niên về nguyên nhân tử vong: "Khoảng 5h40 ngày 14/3, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Đặng Minh S. trong tình trạng bị nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn và bị bệnh xơ gan nặng. Sau khi thăm khám và chẩn đoán bệnh thì các y, bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành truyền dịch và tiêm kháng sinh để điều trị bệnh cho bệnh nhân.

Đến 12h30 ngày 15/3, bệnh nhân đột ngột xuất hiện những triệu chứng lạ, tụt huyết áp, mặt mày tím tái và đi vào hôn mê sâu. Bác sĩ Trần Thị Thu - bác sĩ trực đã truyền dịch, tiêm thuốc vận mạch, đặt khí quản để cấp cứu cho bệnh nhân nhưng vẫn vô vọng. Đến khoảng 13h 30 cùng ngày, bệnh nhân này tử vong.

Sau khi thỏa thuận với bệnh viện, gia đình đã đồng ý đưa thi thể bệnh nhân Sơn về nhà mai táng.

“Trong suốt quá trình điều trị cho bệnh nhân S., bệnh viện đã tuân thủ đúng phác đồ điều trị. Nhưng vì tình trạng bệnh của S. quá nặng, diễn biến bệnh tình lại quá nhanh, quá phức tạp nên chúng tôi rất lấy làm tiếc”, vị GĐ này nói thêm.

Ông Võ Viết Quang cho biết thêm, tại cuộc làm việc với đại diện gia đình bệnh nhân S., có sự chứng kiến của cơ quan Công an huyện Lộc Hà, sau khi giải thích sự việc, phía BV cũng đã đồng ý hỗ trợ 15 triệu đồng cho gia đình. Vì thế, tới khoảng 16 ngày 15/3, gia đình đã chấp nhận đưa thi thể ông S. về nhà.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Ngọc Châu, GĐ sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, Sở đã nắm được sự việc xảy ra tại BVĐK huyện Lộc Hà. Sở cũng sẽ cho người nắm lại toàn bộ quy trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân Sơn.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news