Tin mới

Bệnh tình của nghệ sĩ Giang Còi chuyển nặng, đang phải điều trị tại bệnh viện

Thứ tư, 05/05/2021, 16:36 (GMT+7)

Nghệ sĩ Trà My cho hay, bệnh tình Giang Còi chuyển nặng do ông từ chối điều trị khiến khán giả lo lắng.

Cuối tháng 1/2021, thông tin nghệ sĩ Giang Còi mắc bệnh về họng giai đoạn 3 khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và xót xa. Nam nghệ sĩ cho hay, bệnh này khiến ông mất tiếng, không thể tham gia nghệ thuật nữa, các bác sĩ thông báo ông chỉ còn sống được 2 năm.

Mới đây, nghệ sĩ Trà My - người em thân thiết của Giang Còi chia sẻ trên trang cá nhân thông tin bệnh tình của nam nghệ sĩ có chuyển biến xấu. Ông phải điều trị ở bệnh viện Bạch Mai 3 ngày qua do bệnh nặng hơn.

"Chuyện về lão Giang Còi! Lão vào viện Bạch Mai nằm đã 3 ngày nay. Lần này bệnh của lão nặng lên do lão ngang đầu cứng cổ không đến bệnh viện điều trị. Nghe tin lão bị bệnh nặng, chị... đã gửi tặng 10 triệu, trưa nay mình vội mang vào trao tận tay cho lão”, nghệ sĩ Trà My chia sẻ.

Nghệ sĩ Trà My đứng lên kêu gọi mọi người giúp đỡ nghệ sĩ Giang Còi để anh có thêm kinh phí chữa trị.
Nghệ sĩ Trà My đứng lên kêu gọi mọi người giúp đỡ nghệ sĩ Giang Còi để anh có thêm kinh phí chữa trị.

Hiện tại, nghệ sĩ Trà My cùng NSND Quốc Anh đang kêu gọi đồng nghiệp, bạn bè hỗ trợ kinh phí chữa bệnh để có thể giúp đỡ Giang Còi trong giai đoạn khó khăn này.

“Thực sự Trà My và NSND Quốc Anh cũng đã lên kế hoạch tổ chức một đêm diễn với sự tham gia của các nghệ sĩ để dành tặng nghệ sĩ Lê Hồng Giang nhưng trong lúc này dịch bệnh đang căng thẳng và rất phức tạp nên đêm diễn chưa thể thực hiện được.

Bên cạnh đó My cùng NSND Quốc Anh cũng đang làm hết khả năng với những gì có thể thông qua các doanh nghiệp cũng như bạn bè đồng nghiệp, những người yêu mến nghệ sĩ Giang Còi, để hỗ trợ cho nghệ sĩ Giang Còi có thêm kính phí điều trị trong giai đoạn nguy kịch này. Trước khi làm việc này Trà My cũng đã cẩn thận xin ý kiến và đã được sự cho phép của nghệ sĩ Giang Còi”, nghệ sĩ Trà My viết.

Được biết bệnh tình Nghệ sĩ Giang Còi chuyển nặng, bị thổ tả ra máu, đang điều trị ở bệnh viện Bạch Mai.
Được biết bệnh tình Nghệ sĩ Giang Còi chuyển nặng, bị thổ tả ra máu, đang điều trị ở bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, khi chia sẻ về căn bệnh của mình, nghệ sĩ Giang Còi vẫn tỏ ra lạc quan và bình thản. Nam nghệ sĩ 59 tuổi cho hay, bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị là truyền hóa chất vào thứ 4 hàng tuần. Mỗi lần, chi phí thiệt hại 60 triệu/lần, tháng 4 lần. Ở thời điểm đó nghệ sĩ Giang Còi quyết định từ chối không điều trị hóa chất:. .

Tôi còn những 2 năm nữa cơ mà. Tôi sẽ lại lao vào công việc. Nếu chết thì chết trên trường quay chứ không muốn hấp hối trên giường bệnh. Tôi sẽ để nguyên cho đẹp xác. Chết trẻ, khỏe ma”, ông nói.

Nghệ sĩ Giang Còi và Trà My là 2 người bạn thân thiết từ trên sân khấu lẫn ngoài đời
Nghệ sĩ Giang Còi và Trà My là 2 người bạn thân thiết từ trên sân khấu lẫn ngoài đời

Tuy nhiên, với sự động viên của Trà My và gia đình, Giang Còi chấp nhận điều trị nhưng chờ ăn Tết xong. Trước khi bị bệnh, nghệ sĩ Giang còi từng khổ sở với bệnh hen phế quản mỗi khi thay đổi thời tiết. Khỏi hen 2 năm thì ông mắc viêm phổi và phải điều trị. Sau đó là đến bệnh lao. “Suốt 18 tháng, ngày nào cũng một vốc thuốc, nghĩ đến uống thuốc là thấy rùng mình. Nhưng giờ tôi hết lao, hết hen rồi. Còn mỗi men gan cao nên gần đây tôi đã kiêng rượu, thuốc lá”, ông chia sẻ.

Ảnh FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news