Tin mới

Bệnh viện New Zealand không còn người nhiễm Covid-19

Thứ tư, 27/05/2020, 17:37 (GMT+7)

New Zealand đã đạt được cột mốc quan trọng trong cuộc chiến chống Covid-19 vào hôm nay: Lần đầu tiên, không còn bệnh nhân Covid-19 nào nằm viện.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tại cuộc họp báo ngày hôm nay. Ảnh: Getty

"Hiện tại không có ai nhiễm Covid-19 còn nằm viện sau khi một bệnh nhân tại bệnh viện Middlemore được cho ra viện", Bác sĩ Ashley Bloomfield, Tổng giám đốc cơ quan Y tế New Zealand phát biểu tại cuộc họp báo hôm nay. "Chúng ta có một số ca nhập viện, con số không lớn nhưng tôi nghĩ đây là lần đầu tiên trong vài tháng chúng ta không có ai nằm viện". Ông Bloomfield cho biết vẫn còn 21 ca Covid-19 virus đang hoạt động nhưng họ không nhập viện vào thời điểm này.

New Zealand hiện không ghi nhận ca tử vong mới nào trong hôm nay và không có ca nhiễm mới trong 5 ngày liên tiếp. Hiện nước này ghi nhận 1.504 ca nhiễm và 21 trường hợp tử vong vì Covid-19, theo số liệu từ ĐH Johns Hopkins.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hôm 14/3 lần đầu tiên tuyên bố những du khách đến New Zealand cần tự cách ly trong 2 tuần. Khi ấy, nước này có 6 ca nhiễm. Đến 19/3, bà Ardern cấm người nước ngoài đến New Zealand, lúc ấy đất nước có 28 ca được xác nhận. Và đến 23/3, khi bà Ardern tuyên bố phong tỏa toàn bộ đất nước thì đã có 102 trường hợp được xác nhận, không có ca tử vong nào.

New Zealand đã có thể nới lỏng các hạn chế bắt đầu từ 14/5, mở lại các doanh nghiệp, địa điểm công cộng theo từng giai đoạn. Người dân giờ có thể quay lại quán bar, đi tập thể dục trong công viên và trở lại trường học.

Tuy nhiên, ngày hôm nay ông Bloomfield cảnh báo người dân cần tiếp tục thực hiện những biện pháp phòng ngừa như giãn cách xã hội khi có thể. New Zealand vẫn duy trì cảnh báo cấp độ 2, theo đó, bệnh vẫn có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news