Tin mới

Bí ẩn 2 anh em song sinh dính liền lấy 2 chị em, sinh được 21 người con và có 1.500 hậu duệ

Thứ hai, 12/09/2022, 18:06 (GMT+7)

Cặp song sinh dính liền người Thái Lan đã có một cuộc sống vô cùng kỳ thú và viên mãn.

Chang và Eng Bunker sinh năm 1811 tại một thị trấn nhỏ gần Bangkok và là một tuyệt tác y học. Họ có cơ thể hoàn chỉnh, tách biệt hoàn toàn nhưng lại nối với nhau bằng một "cây cầu nhỏ" dài 10cm chạy giữa bụng.

Hai anh em người Thái Lan không phải cặp song sinh dính liền đầu tiên được ghi nhận trên thế giới nhưng họ lại cực kỳ nổi tiếng. Dù bị xem là quái dị nhưng họ vẫn có được một cuộc sống bình thường, viên mãn những năm cuối đời.

Bí ẩn 2 anh em song sinh dính liền lấy 2 chị em, sinh được 21 người con và có 1.500 hậu duệ - Ảnh 1

Ở Thái Lan, Chang và Eng được gọi là "cặp song sinh Trung Hoa". Họ sống trong làng chài của một cộng đồng người Hoa ở Xiêm ngày xưa và có bố mẹ là người gốc Hoa.

Doanh nhân người Scotland tên Robert Hunter sau khi tham quan Thái Lan đã phát hiện ra 2 anh em đang bơi dưới sông. Ban đầu, ông nghĩ đó là một sinh vật thần thoại bằng xương bằng thịt. Nhưng khi nhận ra đó là hai cậu bé sinh đôi dính liền, Hunter nghĩ ngay đến tấm vé kiếm bộn tiền.

Hunter gặp khó khăn khi thuyết phục mẹ Chang và Eng bán các con với giá 500 USD bởi chồng bà vừa qua đời. Sau một chiến dịch dài hối lộ, xu nịnh vua Xiêm, ông đã giành được quyền đưa Chang và Eng, khi ấy 17 tuổi đi lưu diễn vòng quanh thế giới.

Anh em nhà Bunker không chỉ tham gia các lễ hội hóa trang đông đúc mà còn có những buổi trình diễn solo. Hai chàng trai dính liền với nhau thông qua một sợi dây thịt cực mỏng, vì vậy họ có thể làm được hầu hết mọi thứ mà người đàn ông bình thường có thể làm. Họ trình diễn các màn nhào lộn, hoặc chỉ đứng trưng bày, trả lời bất kỳ câu hỏi nào của khán giả.

Hunter mua họ trong 30 tháng và trong khoảng thời gian đó, hai anh em sinh đôi không kiếm được một xu. Họ bị đối xử như tài sản, bị khai thác để mang lại lợi ích cho Hunter. Tuy nhiên, ngay sau khi anh em nhà Bunker bước sang tuổi 21, họ được tự lập và thực hiện các buổi diễn của riêng mình trong 7-8 năm tiếp theo.

Bí ẩn 2 anh em song sinh dính liền lấy 2 chị em, sinh được 21 người con và có 1.500 hậu duệ - Ảnh 2

Anh em Chang và Eng kiếm được những khoản tiền không nhỏ nhưng sau nhiều năm phải mua vui cho thiên hạ, họ quyết định sống một cuộc sống bình thường.

Năm 1839, Chang và Eng Bunker mua một trang trại ở Traphill, Bắc Carolina và định cư ở đó. Anh em nhà Bunker sở hữu khoảng 18 nô lệ, hầu hết bị mua từ khi còn nhỏ để không chạy trốn.

Sau đó, Chang và Eng kết bạn với 2 cô gái địa phương là Adelaide và Sarah Yates. Chang đã phải lòng cô gái trẻ xinh đẹp Adelaide.

Về phần mình, Eng không rung động với cô em Sarah. Nhưng khi anh trai tuyên bố muốn được cầu hôn bạn gái, Eng đã đồng ý đến với Sarah để mọi thứ dễ dàng hơn. Chuyện tình của 2 anh em nhà Bunker với 2 chị em nhà Yates khiến cả thị trấn chấn động. Một vài người đã tới đập phá trang trại của ông Yates, đe dọa đốt cây trồng nếu ông không kiểm soát các con mình.

Nhưng sau tất cả, anh em nhà Bunker đã kết hôn với chị em nhà Yates. Hai cặp vợ chồng ngủ chung một chiếc giường đơn, được gia cố. Lần lượt, hai cặp đôi đón 21 người con chào đời.

Theo thời gian, 2 chị em nhà Yates chán ngủ chung giường và đòi ra ở riêng. Hai anh em Chang và Eng rất chiều vợ. Họ xây một ngôi nhà mới để Adelaide cùng các con chuyển đến. Sarah cùng các con ở lại nhà cũ. Sau đó, Chang và Eng sẽ luân phiên ở nhà người này 3 ngày rồi chuyển đến nhà người kia 3 ngày.

Mọi thứ trở nên ảm đạm với anh em Chang, Eng trong Nội chiến. Họ đầu tư cả gia tài vào Liên minh miền nam nhưng không thành công. Khi chiến tranh kết thúc, nhà Bunker gần như phá sản hoàn toàn. Họ đành phải quay trở lại con đường trình diễn kiếm tiền.

Bí ẩn 2 anh em song sinh dính liền lấy 2 chị em, sinh được 21 người con và có 1.500 hậu duệ - Ảnh 3

Ở độ tuổi 50, các chuyến lưu diễn không còn thành công như lần đầu. Chang rơi vào trạng thái trầm cảm nặng. Ông bắt đầu uống rượu nhiều và cơ thể xuống cấp nhanh chóng. Trong khi đó, Eng không đụng đến một giọt rượu nào, vẫn khỏe mạnh và cường tráng.

Sau một cơn đột quỵ vào năm 1870, Chang không còn sức sống và phải phụ thuộc vào Eng. Ông Eng đã lập một hệ thống dây đai để kéo anh trai của mình đi khắp nơi.

Lần đầu tiên trong đời Eng nói về việc phẫu thuật tách rời vì Chang giờ đây đang tự hủy hoại bản thân. Đến năm 1984, Chang qua đời vì sức cùng lực kiệt. Một trong những người con trai của Eng chạy đến, hoảng hốt vì tiếng khóc của cha mình và cố gắng giúp ông đánh thức Chang. Chỉ 3 giờ sau đó, ông Eng cũng đi theo anh trai mình. Khi ấy, cặp song sinh 63 tuổi.

Thi thể Chang và Eng được khám nghiệm rồi đưa đến ĐH Y Philadelphia để nghiên cứu. Họ kết luận Chang chết vì một cục máu não nhưng không ai biết được lý do Eng ra đi. Thời điểm đó, người ta nói Eng qua đời vì quá sốc và trái tim tan vỡ.

Ngày nay, anh em nhà Bunker có hơn 1.500 con cháu, nhiều người trong số họ vẫn gặp nhau trong các buổi họp gia đình. Bản thân 2 anh em song sinh vẫn ở bên nhau, liên kết vĩnh viễn trong bức tượng thạch cao được trưng bày tại bảo tàng Mutter.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thái Lan song sinh