Tin mới

Bí ẩn vụ sét đánh trên sân vận động, 'xóa sổ' một đội bóng 25 năm trước khiến hậu thế rùng mình

Chủ nhật, 15/10/2023, 09:00 (GMT+7)

Vụ sét đánh vào tháng 10/1998 tại một sân bóng ở châu Phi đã trở thành bi kịch và một phần của lịch sử.

Đã 25 năm trôi qua kể từ khi vụ sét đánh kinh hoàng khiến toàn bộ một đội bóng đang chơi trong trận đấu ở Cộng hòa Dân chủ Congo, Trung Phi xảy ra. Vào tháng 10/1998, đội Bena Tshadi đang hòa 1-1 với đội khách Basanga ở tỉnh Kasaï thì một tia sét từ trên trời giáng xuống họ.

Các tờ báo địa phương thời điểm đó cho biết 11 người, cả cầu thủ và khán giả đều thiệt mạng vì vụ tấn công trực tiếp. Trong khi 30 người khác có mặt tại trận đấu bị bỏng. Nhật báo L'Avenir ở Kinshasa đưa tin vào thời điểm đó: "Sét đánh gây tử vong 11 thanh niên từ 20 đến 35 tuổi trong một trận đấu bóng đá".

Trong khi các vận động viên của Bena Tshadi qua đời một cách đáng buồn thì các cầu thủ của đội đối thủ Basanga lại "thoát khỏi thảm họa một cách kỳ lạ mà không bị tổn hại gì". Điều này đã khiến cho nhiều đội bóng trên khắp Trung Phi và Tây Phi bị buộc tội sử dụng tà thuật vì nhiều đội bóng ở đây rất mê tín, tìm đến sử dụng dịch vụ của các thầy phù thủy.

Tờ báo thêm: "Tính chất chính xác của tia sét đã làm chia rẽ dân cư trong khu vực này, nơi nổi tiếng với việc sử dụng ma thuật trong bóng đá". Thông tin về sự cố này không bao giờ được xác minh chính thức, vì nhiều khu vực trong vùng bị ảnh hưởng bởi cuộc nội chiến.

Vụ sét đánh 25 năm trước đến giờ vẫn là bí ẩn không lời giải. Ảnh minh họa: Internet
Vụ sét đánh 25 năm trước đến giờ vẫn là bí ẩn không lời giải. Ảnh minh họa: Internet

Đó không phải là lần duy nhất sét đánh vào một trận đấu bóng đá, với nhiều câu chuyện đáng sợ và đau lòng đã đi vào lịch sử. Trong tháng này, tại nước Anh có 2 người (trong đó có một cậu bé 13 tuổi) bị sét đánh trong một trận bóng đá. Cậu bé bị sét đánh vào ngực khi đang thi đấu giải cấp quận tại trường Trung học The Sele ở Hertford. 

Vào tháng 5/2021, một bé trai 9 tuổi tên Jordan Banks đã thiệt mạng sau khi bị sét đánh trong lúc đang thi đấu trên sân bóng ở Blackpool. 

Vào năm 2012, một vụ sét đánh trên sân bóng đã xảy ra ở Nam Phi. Có 6 cầu thủ của một đội bóng địa phương đã bị thương do sét đánh khi vào sân thi đấu trong lúc có giông bão.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news