Tin mới

Cô gái bị chặt tay viết thư xin Chủ tịch nước giảm án cho hung thủ

Thứ ba, 08/04/2014, 08:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nạn nhân vụ chặt tay cướp xe SH đã có thư xin hủ tịch nước\ngiảm án cho tên cướp do thấy hung thủ có hoàn cảnh khó khăn, còn con nhỏ phải\nnuôi dậy.

 

 

(Tinmoi.vn) Nạn nhân vụ chặt tay cướp xe SH đã có thư xin hủ tịch nước giảm án cho tên cướp do thấy hung thủ có hoàn cảnh khó khăn, còn con nhỏ phải nuôi dậy.

Ngày 4/4, chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy, nạn nhân trong vụ chặt đứt tay, cướp xe SH tại cầu Phú Mỹ (Q.2, TP.HCM) đã có đơn gửi tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang xin giảm tội chết cho hung thủ.

Trong đơn, chị Thúy cho biết, 4 ngày trước khi vụ án được xử phúc thẩm, chị cũng có đơn xin giảm án cho Trúc vì thấy bị cáo đã hối lỗi, đồng thời tuổi Trúc còn trẻ không đủ nhận thức và hiểu biết pháp luật. Tuy nhiên, đơn này không được xem xét là tình tiết giảm nhẹ tội cho bị cáo vì bị cho là quá hạn.

Bị chặt tay, cô gái bị cướp xe SH viết thư xin Chủ tịch nước giảm án cho hung thủ

Chị Thúy, nạn nhân của vụ cướp.

Ngay trong phần thủ tục, Trúc khai có một đứa con 7 tháng tuổi nhưng không có đăng ký kết hôn và quá trình điều tra không biết có con nên không khai báo. Đồng thời, luật sư Vi trình bày lời bào chữa cho biết ông góp thêm 5 triệu đồng cùng với 15 triệu gia đình bị cáo vay mượn được đã bồi thường cho nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Thúy, chị Thúy đã có đơn xin giảm án cho Trúc. Luật sư Vi còn trình bày gia đình bị cáo thuộc diện hộ nghèo, anh rể của Trúc từng mất mạng vì đi bán thận. Trúc là con trai duy nhất.

Cùng với luật sư Vi, luật sư Chánh cho rằng hình phạt tử hình đối với Trúc là quá nặng nề khi bị cáo chỉ tham gia trực tiếp chém 1 vụ trong số 15 vụ, hậu quả chết người chưa xảy ra, bị cáo chém vào tay chứ không phải vào vùng trọng yếu trên cơ thể nạn nhân. Ngoài ra, Bộ luật Hình sự sửa đổi cũng đang bàn đến việc bỏ hình phạt tử hình cho tội cướp.

Bị chặt tay, cô gái bị cướp xe SH viết thư xin Chủ tịch nước giảm án cho hung thủ

 Băng nhóm của Hồ Duy Trúc

Song, HĐXX phân tích không thể quan hệ lăng nhăng có con ngoài giá thú rồi xem đó là tình tiết giảm nhẹ vì đó không phải là tình tiết giảm nhẹ.

Tại phiên xử phúc thẩm, HĐXX nhận định Trúc là côn đồ chuyên nghiệp, mất hết nhân tính, từng phải nhận 2 bản án khác, TAND Tối cao quyết định giữ nguyên mức án tử hình dành cho tướng cướp này. Hành vi của các bị cáo khác cũng rất nguy hiểm cần phải xử lý nghiêm nên đều bị tòa bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Những bị cáo còn lại cũng đã phải nhận những mức án nghiêm khắc, đúng với mức án mà phiên tòa sơ thẩm đã đưa ra.

Theo ct, Trúc và Nguyễn Hoàng Phương (21 tuổi) từng tham gia vào nhiều vụ cướp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Sau đó, bị công an tỉnh này truy bắt, hai người rủ nhau vào TP.HCM thành lập băng cướp mới. Băng cướp có 5 thành viên gồm Trúc, Phương, Trần Văn Luông (26 tuổi, ngụ Bến Tre), Trần Thanh Tuyền (23 tuổi, ngụ Ninh Thuận) và Huỳnh Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ Tây Ninh).

Bị chặt tay, cô gái bị cướp xe SH viết thư xin Chủ tịch nước giảm án cho hung thủ

Lá đơn xin Chủ tịch nước ân xá cho Hồ Duy Trúc của chị Thúy.

Ban ngày tụ tập nhậu nhẹt, sử dụng ma túy, đêm xuống cả nhóm điều khiển xe máy mang theo dao, mã tấu lòng vòng trên nhiều tuyến đường tìm "mồi" để ra tay chém, cướp. Từ tháng 6 - 11/2012, nhóm này đã gây ra 18 vụ chém người, cướp tài sản trên địa bàn TP.HCM, đặc biệt là vụ chặt tay chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (sinh năm 1984, ngụ quận 2) cướp xe SH trên cầu Phú Mỹ gây xôn xao dư luận. Nạn nhân may mắn thoát chết nhưng bị thương tật với tỷ lệ 47%.

Như vậy, y án tử hình đối với Hồ Duy Trúc (21 tuổi, ngụ Ninh Thuận); Trần Văn Luông (26 tuổi, ở Bến Tre) tù chung thân; Huỳnh Thanh Sơn (32 tuổi, Tây Ninh) 18 năm tù và Trần Thanh Tuyền (23 tuổi, ở Ninh Thuận) 12 năm tù về cùng tội “cướp tài sản”.

 

PV (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news