Tin mới

TQ nhận không có chủ quyền 1 quần đảo trong "đường lưỡi bò"

Thứ sáu, 13/11/2015, 14:14 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng không phủ nhận chủ quyền của Indonesia với quần đảo Natuna ở Biển Đông sau khi bị nước này dọa kiện ra tòa quốc tế.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng không phủ nhận chủ quyền của Indonesia với quần đảo Natuna ở Biển Đông sau khi bị nước này dọa kiện ra tòa quốc tế.

Trên website của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, phát ngôn viên Hồng Lỗi nói trong cuộc họp báo ngày 12/11 là Indonesia không tuyên bố chủ quyền với quần đảo Trường Sa của Việt Nam (Trung Quốc gọi là Nam Sa) và "Trung Quốc không phản đối tuyên bố chủ quyền của Indonesia với quần đảo Natuna".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi trong cuộc họp báo ngày 12/11. Ảnh: fmprc.gov.cn

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Indonesia yêu cầu Trung Quốc giải thích rõ ràng về yêu sách chủ quyền tại Biển Đông thông qua cái gọi là "đường lưỡi bò". "Quan điểm của Indonesia là không công nhận "đường lưỡi bò" hay "đường chín đoạn" vì nó không phù hợp với luật pháp quốc tế", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Indonesia Armanatha Nasir nói. "Đường lưỡi bò" phi lý của Trung Quốc đã chiếm gần hết Biển Đông, trong đó bao hàm cả quần đảo Natuna của Indonesia.

Ngày 11/11, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề chính trị, xã hội và pháp luật của Indonesia, ông Luhut Panjaitan đã tuyên bố Jarkata có thể kiện Bắc Kinh ra tòa án quốc tế nếu tranh chấp lãnh thổ không giải quyết được bằng đường ngoại giao.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Natuna