Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đang diễn biến vô cùng phức tạp, số ca mắc tăng lên. Những câu chuyện xoay quanh vấn đề cách ly và ý thức cách ly đang khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.
Bên cạnh việc hoàn thành trách nhiệm, gồng mình suốt ngày đêm để dập dịch, đảm bảo sức khỏe cho người dân. Nhân viên y tế, cán bộ quản lý trong khu cách ly cũng phải đối mặt với những áp lực về nhu cầu “ăn - mặc - ở” của các cá nhân. Câu chuyện người phụ nữ than phiền trong nhóm quản lý vì bị đưa cơm chậm được chia sẻ mới đây trên MXH chính là một ví dụ điển hình.
Theo đó, trong một nhóm kín trên MXH, một tài khoản mạng đã chia sẻ về bức xúc của một người phụ nữ gửi đến ban quản lý khu cách ly về việc giao cơm muộn.
Được biết, kể từ ngày vào khu cách ly, cô và những người cùng phòng đã liên tục gặp các vấn đề liên quan đến ăn uống. Phần cơm của cô và những người khác đều bị giao muộn hơn. Cô than phiền rằng mình chẳng phải là phạm nhân và đã chi 80.000 cho tiền ăn uống hàng ngày nên việc giao cơm muộn liên tục là không thể nào chấp nhận được. Và cô mong ban quản lý có thể làm việc lại với bên phía nhà cung cấp cơm để chấm dứt tình trạng này.
Trước những lời phản ánh của cô gái, đại diện ban quản lý cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành và tiếp thu ý kiến nêu trên. Tuy nhiên, cô gái này vẫn tiếp tục “phân tích”, và cho rằng mình đã bỏ tiền để chi trả cho, thì chất lượng bữa ăn nhận lại cũng phải thật tương xứng.
Ngay sau khi chia sẻ trạng thái bức xúc, các thành viên trong group nhắn tin cũng đồng loạt bày tỏ ý kiến phán bác. Họ mong muốn người phụ nữ đừng quá khắt khe nhất là trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Y bác sĩ lẫn cán bộ ban quản lý đều phải làm việc hết công suất, người cách ly có thể tự cải thiện bữa ăn cho mình được.
Hiện tại, câu chuyện kể trên vẫn đang nhận về sự quan tâm từ dư luận. Đa số cư dân mạng đều có những lời chia sẻ, phân tích thậm chí tranh cãi về người phụ nữ trong sự việc. Nhiều người cho rằng, với tần suất làm việc dày đặc, nên những thiếu sót là điều không thể tránh được nên mong muốn cô gái sẽ thông cảm và chung tay cùng nhân viên y tế và cán bộ BQL để vượt qua khó khăn. Tuy nhiên cũng có người cho rằng cô gái ở đây cũng chỉ góp ý nhẹ nhàng, họ lên tiếng vì quyền lợi.