Tin mới

Tin vui: Quỹ vắc xin phòng covid-19 đã huy động được hơn 5.600 tỷ đồng

Chủ nhật, 06/06/2021, 21:46 (GMT+7)

Tính đến hôm nay 6/6, quỹ vắc xin phòng Covid-19 đã huy động được hơn 5.666,66 tỷ đồng, trong đó, số đã chuyển là 1.299 tỷ.

Mới đây, BQL quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 đã có báo cáo tình hình huy động từ các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp vào quỹ. Theo đó, tính đến 17h ngày 6/6, tổng số tiền và hiện vật quy đổi mà các tổ chức, cá nhân đã đóng góp và cam kết đóng góp là 5.666,66 tỷ đồng. 

Cụ thể, quỹ đã nhận được tổng cộng 1.299 tỷ đồng giá trị quy đổi, bao gồm cả ngoại tệ. Và còn khoảng 4.367,66 tỷ đồng tiền và hiện vật quy đổi mà các nhà tài trợ đã cam kết đóng góp nhưng chưa chuyển tiền.

Thủ tướng kêu gọi toàn thể nhân dân đồng lòng chống dịch, đóng góp vào quỹ vắc xin. Ảnh: Tuổi trẻ
Thủ tướng kêu gọi toàn thể nhân dân đồng lòng chống dịch, đóng góp vào quỹ vắc xin. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo đó, cơ quan quản lý đã mở 12 tài khoản và có tên là quỹ vaccine phòng Covid-19 với 3 loại tiền chính là VND, USD, EUR tại Sở Giao dịch Kho bạc Nhà nước và 3 ngân hàng thương mại gồm BIDV, Vietcombank và HDBank.

Số dư quỹ và danh sách các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ quỹ sẽ được ban quản lý công khai hàng ngày theo quy định Thông tư số 41/2021 của Bộ Tài chính.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, quỹ sẽ được sử dụng công khai và minh bạch. Ảnh: Tuổi trẻ
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, quỹ sẽ được sử dụng công khai và minh bạch. Ảnh: Tuổi trẻ

Trước đó, trong buổi lễ ra mắt vào tối qua (5/6), các doanh nghiệp, ngân hàng, cá nhân cũng đã cam kết đóng góp với số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng .

Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã chuyển tiền đóng góp của các cá nhân, tổ chức ủng hộ trước đó sang quỹ vắc xin phòng Covid-19 với tổng số tiền là 1.016 tỷ đồng.

Quỹ xã hội Từ thiện Tấm Lòng Vàng của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam ủng hộ 150 tỷ đồng. Thành phố Hà Nội thông báo mua vắc xin cho thành phố 1.000 tỷ và ủng hộ quỹ vắc xin phòng Covid 100 tỷ đồng.

Hưởng ứng phong trào, tỉnh Quảng Ninh cũng chi 500 tỷ đồng mua vaccine cho tỉnh và ủng hộ 100 tỷ đồng và quỹ chung, các bộ, ngành, cơ quan Nhà nước khác cũng ủng hộ hàng chục tỷ đồng…

Theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước, đến nay, tập thể cán bộ công chức, người lao động toàn ngành đã ủng hộ trên 1.300 tỷ đồng. Trong đó, riêng tiền ủng hộ quỹ vaccine phòng chống Covid-19 khoảng 700 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các nhóm doanh nghiệp cũng đã cam kết đóng góp với số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng .

Cách đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19. Ảnh: Tuổi trẻ
Cách đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo các tính toán, để đạt được miễn dịch cộng đồng, Việt Nam cần có khoảng 150 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 để tiêm phòng cho khoảnh 75 triệu người dân, tổng kinh phí ước tính khoảng hơn 25.000 tỉ đồng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news