Tin mới

Bí mật bên trong kho vàng 6.000 tấn lớn nhất thế giới ở Mỹ

Thứ hai, 14/09/2020, 09:58 (GMT+7)

Kho vàng 6.000 tấn lớn nhất thế giới ở New York, Mỹ được trang bị hệ thống an ninh tối tân.

Kho vàng lớn nhất thế giới ở số 33 phố Liberty, quận Financial, New York, Mỹ chứa hơn nửa triệu thanh với tổng trọng lên tới 6.000 tấn. Kho vàng được bảo mật bởi hệ thống an ninh nhiều lớp, được mệnh danh là một ‘pháo đài’ bất khả xâm phạm dưới lòng đất.

Ảnh: Daily Mail

Theo đó, kho vàng chỉ có một lối vào duy nhất, cửa có trụ thép nặng 90 tấn, cao 2,74m và đặt trong khung bê tông thép nặng 140 tấn. Không những thế, kho vàng còn có hệ thống tường bê tông cốt thép khổng lồ bao quanh. Trong kho vàng có hệ thống camera giám sát 24/24 cùng hệ thống cảm biến chuyển động khi đóng cửa.

Ảnh: Yahoo

Ngoài hệ thống an ninh tối tân, nghiêm ngặt, kho vàng còn được sự bảo vệ của các nhân viên an ninh của New York Fed và lực lượng cảnh sát có vũ trang của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Trong mỗi lần vận chuyển vàng, sẽ có mặt của 3 nhân viên New York Fred giám sát tuyệt đối, ngăn chặn nguy cơ đột nhập.

Ảnh: New York Fed

Chính bởi hệ thống an ninh tối tân, nghiêm ngặt, kho vàng chưa từng xảy ra bất cứ vụ trộm nào. Thậm chí, kho vàng còn được mở cửa tham quan miễn phí cho học sinh và sinh viên.

Ảnh: Bloomberg

Muốn được trải nghiệm tham quan tại đây, phải đăng ký lịch trình trước và trải qua các bước kiểm tra an ninh kỹ càng cùng đội bảo vệ có vũ trang kiểm soát nghiêm ngặt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news