Tin mới

Bí quyết ăn mận không lo bị nóng trong người, không nổi mụn

Chủ nhật, 07/05/2023, 15:52 (GMT+7)

Để ăn mận không lo bị nóng trong người, không nổi mụn, các chị em có thể áp dụng một số mẹo vặt dưới đây.

Trong mận chứa hàm lượng lớn dưỡng chất có lợi nổi bật như vitamin A, B, C và chất chống oxy hoá giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, lưu thông máu huyết và cải thiện thị lực.

Tuy nhiên, quả mận cũng dễ gây nóng trong và chất chua có khả năng phân giải Ca-P, protein trong cơ thể. Ăn mận quá nhiều sẽ dễ gây nổi mụn, phát ban, đặc biệt là cơ địa người nóng trong.

Bí quyết ăn mận không lo bị nóng trong người, không nổi mụn - Ảnh 1
 

Một số mẹo ăn mận không lo bị nóng:

Không ăn nhiều mận một lúc: Đặc tính axit cao và tính chua trong mận khi nạp vào cơ thể nhiều và liên tục gây nên những tổn hại cho dạ dày nghiêm trọng. Theo lời khuyên của cách chuyên gia, mỗi người không nên ăn quá 10 quả liên tục một lần để dạ dày được “nghỉ ngơi”.

Dùng nước ép mận thay vì ăn cả quả: Nếu như ăn mận gây nóng trong và nổi mụn thì nước ép mận lại được biết đến như loại thức uống thanh nhiệt, giải độc cơ thể hiệu quả ngày hè nóng nực.

Không chấm quá nhiều muối khi ăn mận: Việc kết hợp với quá nhiều gia vị chính là tác nhân gây nóng trong và nổi mụn nhanh chóng, đặc biệt là muối kèm ớt cay. Giảm lượng gia vị còn là cách lý tưởng để bạn bớt “thèm thuồng” mận hơn đó.

Bí quyết ăn mận không lo bị nóng trong người, không nổi mụn - Ảnh 2
 

Thời điểm ăn mận là buổi sáng sẽ tốt hơn: Ăn mận vào buổi sáng sớm sau bữa ăn sáng sẽ giúp giải độc cơ thể hiệu quả, tránh gây nóng trong, nổi mụn và bảo vệ hệ tiêu hoá của bạn.

Ăn một chút muối trước khi ăn mận: Điều này giúp hạn chế bớt tính nóng của mận khi ăn hiệu quả. Cách ăn đơn giản này giúp cải thiện đáng kể tình trạng nổi mụn và nóng trong.

Tác dụng của quả mận:

- Giảm táo bón

- Giàu chất chống oxy hóa

- Giảm sự hấp thụ cholesterol

- Tốt cho tim mạch

- Tăng cường sự hấp thụ chất sắt

- Mận khô thúc đẩy sức khỏe xương khớp

Những người không nên ăn mận: Bà bầu, người bị tiểu đường, người cơ địa nóng, người đang đói, người bệnh thận, người đang dùng thuốc...

Lưu ý: Trước khi ăn mận nên ngâm trong nước muối pha loãng để an toàn hơn.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news