Tin mới

Bí quyết để ngôi nhà quanh năm không thấy một con muỗi nhờ trồng 4 loại cây này

Thứ hai, 10/07/2023, 14:46 (GMT+7)

Những loại cây này có hương thơm ngát, dễ chịu và có công dụng đuổi muỗi tuyệt vời.

Cây bạc hà

Bác hà được xem là một trong số những loại thảo dược cổ xưa, vừa là loại gia vị thông dụng, giúp tăng hương vị cho các món ăn. Tuy nhiên ít ai biết rằng cây bách hà có thể trồng làm cảnh. Cây bạc hà có vẻ ngoài tươi mát, bắt mắt, rất hợp trồng trong chậu để bàn hoặc cửa sổ trong phòng. 

Bí quyết để ngôi nhà quanh năm không thấy một con muỗi nhờ trồng 4 loại cây này - Ảnh 1
 

Tinh dầu bạc hà có chứa chất ngăn chặn muỗi hiệu quả gấp 10 lần Deet - thành phần có trong các loại thuốc diệt côn trùng. Con người thích mùi bạc hà nhưng muỗi loại rất ghét. Nếu muốn cây lúc nào cũng xanh tốt thì bạn nên tưới nước 2-3 lần/tuần, chú ý cắt tỉa cho cây có hình dáng đẹp. 

Cây thanh hương

Cây thanh hương có lá bóng nhẫn, mang mùi hương rất đặc biệt và muối cực kì ghét. Nên việc có một chậu cây thanh hương trong nhà để đuổi muối cho gia đình là vô cùng lý tưởng. 

Bí quyết để ngôi nhà quanh năm không thấy một con muỗi nhờ trồng 4 loại cây này - Ảnh 2
 

Loại cây này còn hấp thụ formaldehyde và khói thuốc giúp lọc không khí. Tuy nhiên chăm sóc loại cây này cần tỉ mỉ một chút khi trồng trong nhà bạn nên cho cây ra ánh sáng khoảng 6 tiếng mỗi ngày, đảm bảo môi trường ẩm cho cây và chỉ tưới nước không cần bón phân. Nếu um tùm quá thì nên cắt tỉa, loại bỏ những cành sâu bệnh, cành chết... 

Nhất mạt hương

Nhất mạt hương là loại cây thân thảo, còn có tên gọi khác là sen thơm, sen đá lá thơm... Bề mặt lá có lớp lông mỏng, mép lá có răng cưa. Hương thơm của cây rất dễ chịu, có khả năng thanh lọc không khí và xua đuổi côn trùng rất hiệu quả, đặc biệt là muỗi. Theo Phong thủy, trồng nhất mạt hương trong nhà giúp mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Bí quyết để ngôi nhà quanh năm không thấy một con muỗi nhờ trồng 4 loại cây này - Ảnh 3
 

Cây thích mọc trên cát, thông thoáng và thoát nước tốt, ưa ánh sáng dịu, chịu khô hạn tốt và sợ úng. Bạn nên cho cây phơi nắng nhiều, tốt nhất là đặt chậu cây ở hướng Nam. Nhưng vào mùa hè nắng gắt cần che nắng để tránh cây bị cháy lá.

Oải hương

Cây oải hương có tác dụng đuổi bọ nhậy, ruồi và muỗi. Con người rất thích mùi oải hương nhưng ruồi muỗi rất ghét. Tinh dầu hoa oải hương bôi lên da có thể tránh muỗi. Oải hương còn có tác dụng dưỡng da, giúp ngủ sâu giấc... Có thể dùng hoa oải hương khô để trong nhà.

Bí quyết để ngôi nhà quanh năm không thấy một con muỗi nhờ trồng 4 loại cây này - Ảnh 4
 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news