Tin mới

Bí quyết giúp nàng giữ được độ bền màu của son môi, không sợ bị lem ra khẩu trang mùa dịch

Thứ sáu, 14/05/2021, 17:11 (GMT+7)

Trong bối cảnh dịch bệnh như thế này, nếu không muốn khẩu trang bị lấm lem bởi vết son. Nàng nêu bỏ túi 3 bí quyết sau đây.

Dù cho quảng cáo về độ bám dính “thần thánh” như thế nào, thì việc son môi lem ra cốc, bát đúa khi ăn uống hay đeo khẩu trang là điều không thể tránh khỏi. Bên cạnh các phương pháp cơ bản để giữ độ bền cho son môi như uống đủ nước, tẩy trang cẩn thận và tẩy da chết thường xuyên thì dưỡng môi đầy đủ trước khi đầy đủ cũng là cách giúp son bám trụ lâu hơn. 

Dùng phấn bột

Sau khi tô son, bạn hãy lấy một tờ giấy ăn và bặm bớt màu son đi một chút. Sau đó, dùng bình xịt khoáng hoặc nước lọc thông thường xịt nhẹ lên lớp giấy. Cuối cùng, bạn hãy sử dụng phấn nén hoặc phấn bột phủ một lớp lên giấy và môi. Đây là cách rất hiệu quả cho các loại son cream , satin nhiều dưỡng.

Bí quyết giúp nàng giữ được độ bền màu của son môi, không sợ bị lem ra khẩu trang mùa dịch - Ảnh 1

Bặm môi và tô nhiều lớp son chồng lên nhau

Tất cả những thứ bạn cần cũng chỉ là một tờ giấy ăn mỏng. Sau khi tô son, bạn hãy dùng giấy để bặm bớt son môi, sau đó tiệp tục bôi son. Hãy lặp đi lặp lại động tác này khoảng 2-3 lần nhé. Lúc này, phần dưỡng có trong son môi sẽ gần như đã được lấy đi hết, chỉ để lại lớp lì bám chắc lên môi. Bên cạnh đó, hành động này còn giúp son lên màu chuẩn và môi cũng trông tự nhiên hơn.

Bí quyết giúp nàng giữ được độ bền màu của son môi, không sợ bị lem ra khẩu trang mùa dịch - Ảnh 2

Sử dụng kem che khuyết điểm 

Thoa nhẹ một lớp kem che khuyết điểm là phương pháp giữa màu son được nhiều tín đồ làm đẹp ưa thích. Bên cạnh đó, việc làm này còn giúp chị em định hình dáng môi tốt hơn, môi mỏng môi dày đều xinh tươi trong vòng 1 nốt nhack. Bạn nên lựa chọn loại kem có kết cấu mỏng, thoa một lớp nhẹ để che đi các khuyết điểm của đôi môi, không nên thoa quá nhiều sẽ khiến môi trông trở nên nặng nề.

Bí quyết giúp nàng giữ được độ bền màu của son môi, không sợ bị lem ra khẩu trang mùa dịch - Ảnh 3

Dùng bột khô

Với những ai đang sử dụng son bóng hoặc son có kết cấu lỏng thì nên áp dụng phương pháp này. Bạn sẽ đổ một ít bột trong suốt không màu này lên giấy ăn, sau đó ấn nhẹ tờ giấy lên môi, lớp bột này sẽ giúp son chuyển sang kết cấu mờ, trông rất tự nhiên và sang chảnh. Lưu ý, bạn chỉ nên sử dụng một lượng phấn thật nhỏ và mỏng nhẹ để môi không bị khô, bết dính.

Bí quyết giúp nàng giữ được độ bền màu của son môi, không sợ bị lem ra khẩu trang mùa dịch - Ảnh 4

Tán son bằng cọ

Thông thường, chị em sẽ sử dụng chổi của son để đánh trực tiếp son lên môi.  trực tiếp thỏi son để đánh lên môi. Thao tác này không sai, tuy nhiên, bạn hãy thử chiêu đánh son bằng cọ để nhận thấy sự khác biệt, đặc biệt là son sẽ vấn vương trên môi cả ngày đấy. Việc tán son bằng cọ sẽ giảm tác động của lực lên môi, giúp son lên đều và trông tự nhiên hơn.

Bí quyết giúp nàng giữ được độ bền màu của son môi, không sợ bị lem ra khẩu trang mùa dịch - Ảnh 5

Ảnh: Internet​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Làm đẹp Son môi