Tin mới

Bí quyết làm kem flan thơm ngon đơn giản tại nhà

Thứ năm, 21/05/2015, 13:20 (GMT+7)

Bánh flan hay caramen là loại bánh hấp dẫn có xuất xứ từ nền ẩm thực Châu Âu. Nó là loại bánh đơn giản, dễ làm, chỉ cần hấp chín từ các nguyên liệu chính như trứng và sữa, nước caramen (đường thắng). Với vị thơm ngọt đặc trưng bánh flan đã trở thành món ăn phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới.

Bánh flan hay caramen là loại bánh hấp dẫn có xuất xứ từ nền ẩm thực Châu Âu. Nó là loại bánh đơn giản, dễ làm, chỉ cần hấp chín từ các nguyên liệu chính như trứng và sữa, nước caramen (đường thắng). Với vị thơm ngọt đặc trưng bánh flan đã trở thành món ăn phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới.

Nguyên liệu làm bánh flan từ sữa tươi:

Nguyên liệu làm bánh flan từ sữa tươi

Cách làm bánh flan từ sữa tươi:

-Cho đường và nước vào nồi theo tỉ lệ đường: nước là 3:2. Đun đến khi đường tan rồi chuyển sang màu nâu cánh gián đẹp mắt thì tắt bếp.

Nguyên liệu làm bánh flan từ sữa tươi-1

-Tráng đều đáy khuôn đượng bánh flan bằng lớp đường caramen này. Sau đó để khuôn vào chỗ mát cho caramen nguội và đông cứng lại.

-Đập trứng gà ra bát lớn rồi dùng đũa đánh đều thật đều trong vòng 2 phút.

Nguyên liệu làm bánh flan từ sữa tươi-2

-Đun sôi khoảng 500ml nước sau đó đổ nước ra một tô lớn, pha thêm một ít sữa đặc có đường vào, khuấy đều. Khi hỗn hợp sữa còn ấm( khoảng 40 độ C), cho 10 muỗng bột sữa dê vào bát đó khuấy đều đến khi sữa tan.

Nguyên liệu làm bánh flan từ sữa tươi-3

-Tiếp theo bạn đổ hỗn hợp sữa đã đánh tán qua rây lọc xuống bát sữa để lọc bỏ hết phần trứng đánh không đều đi tạo độ mịn cho bánh flan, đánh đều hỗn hợp đến khi mịn.

-Đổ hỗn hợp tên vào các khuôn, cốc nhựa đã chuẩn bị sẵn.

Nguyên liệu làm bánh flan từ sữa tươi-4

-Xếp các cốc bánh flan sữa tươi vào nồi hấp, hấp cách thủy từ 30 đến 40 phút đến khi bánh đặc lại là được.

Nguyên liệu làm bánh flan từ sữa tươi-5

-Dùng dao nhẹ nhàng tách phần bánh, úp ngược ra đĩa và thưởng thức.

Để có những chiếc bánh flan ngon hơn bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo nhỏ khi làm bánh flan sữa tươi nhé:

-Nếu làm bánh flan cho trẻ nhỏ bạn không nên cho thêm lớp caramen vào.

-Sử dụng sữa dê bột làm bánh flan có độ mịn và đặc hơn, khi ăn bánh có mùi thơm nhẹ.

-Khi hấp bánh flan, nên hạn chế hơi nước tụ lại quanh bánh, tốt nhất bạn dùng một tấm vải sạch phủ lên mặt lồng hấp để hút bớt hơi nước, sau đó điều chỉnh lửa thật nhỏ.

Chắc bạn sẽ bất ngờ bởi mình có thể hoàn thành những chiếc bánh flan từ sữa tươi ngon, thơm, mát, ngậy ngậy, đẹp mắt như ở ngoài hàng. Khi ăn bánh flan bạn có thể ăn kèm một chút đá bào hoặc ướp lạnh cho bánh ngon hơn khi thưởng thức vào mùa hè.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm kem Flan mềm mịn thơm ngon tại nhà

Cách làm kem flan được rất nhiều người ưa thích bởi vị mềm mịn của kem cùng vị thơm của sữa tươi đã làm nên một mùi vị rất đặc trưng hấp dẫn. Kem flan thơm ngon rất dễ làm bạn sẽ có ngay những chiếc bánh kem flan ngon tuyệt vời tại nhà để mời các thành viên trong gia đình thưởng thức.