Tin mới

Bí quyết trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên cực hiệu quả

Thứ năm, 11/06/2015, 17:00 (GMT+7)

Thực tế, có rất nhiều bí quyết trị mụn bọc nhưng không phải bí quyết nào cũng phù hợp với túi tiền của bạn. Chúng tôi sẽ mách bạn một số bí quyết trị mụn bọc chỉ từ phương pháp tự nhiên. Đây là phương pháp trị mục bọc đơn giản, dễ làm, rẻ tiền mà còn cực hiệu quả cho phụ nữ.

Thực tế, có rất nhiều bí quyết trị mụn bọc nhưng không phải bí quyết nào cũng phù hợp với túi tiền của bạn. Chúng tôi sẽ mách bạn một số bí quyết trị mụn bọc chỉ từ phương pháp tự nhiên. Đây là phương pháp trị mục bọc đơn giản, dễ làm, rẻ tiền mà còn cực hiệu quả cho phụ nữ.

Trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên từ lá lô hội

Lô hội là một loại nguyên liệu không chỉ giúp Giảm cân, làm đẹp da mà còn trị được mụn bọc hiệu quả. Dùng lô hội để trị mụn bọc là phương pháp tự nhiên được nhiều chị em áp dụng thành công. Bởi vì, trong lô hộ có rất nhiều chất giúp da mặt bạn khỏe, kháng khuẩn tốt, tái tạo làn da mới từ việc đẩy lùi và loại bỏ tế bào chết.

Trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên từ lá lô hội

Việc dùng lá lô hội để trị mụn bọc rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị lá lô hội tươi rồi mang rửa sạch. Bạn cắt lá thành những miếng nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn thành hợp chất dạng sệt. Bạn dùng tấm vải xô mỏng lọc lấy nước cốt của lá lô hội. Ngoài ra, nếu muốn hiệu quả hơn bạn có thể dùng thêm hai quả dưa chuột xay nhuyễn, cũng lọc lấy nước. Cuối cùng, bạn cho tinh chất dưa chuột và tinh chất lá lô hội vừa thu được cho vào một cái bát, sau đó đập thêm một quả trứng gà rồi đánh đều. Ngoài ra, bạn nên thêm một chút đường và một chút bột mì khô  để tạo hỗn hợp sãnh mịn.

Bạn rửa mặt thật sạch, sau đó dùng chổi mềm, loại nhỏ thoa đều hỗn hợp này lên mặt. Bạn nằm chờ cho hỗn hợp này ngấm đều vào vùng mụn bọc trong vòng 20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch. Nếu kiến trì với phương pháp này trong vòng 1 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Điều trị mụn bọc bằng mật ong và táo

Mật ong và táo là hai nguyên liệu tuyệt vời không những cho mục đích giảm cân mà còn giúp trị mụn bọc hiệu quả. Trị mụn bọc từ táo và mật ong kết hợp là phương pháp thiên nhiên, đơn giản, dễ làm là cách được nhiều chị em phụ nữ áp dụng thành công. Đây là 2 loại nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến trong việc chăm sóc da, đặc biệt có tác dụng trong việc trị mụn trứng cá, mụn bọc hiệu quả.

Mật ong và táo có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả.

Để trị mụn bọc từ táo và mật ong cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn một quả táo đã chín, sau đó gọt vỏ, xay nhuyễn. Mang táo xay nhuyễn trộn với từ 4 đến 5 muỗng mật ong. Cuối cùng, bạn rửa mặt thật sạch với nước muối hoặc nước nóng để khử trùng làn da cho thông thoáng, bạn sử dụng  miếng dán đắp mặt nạ để đắp hỗn hợp đó lên da mặt, để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mỗi tuần, bạn nên đắp mặt nạ này từ 2 đến 3 lần, mỗi lần từ 15 đến 20 phút để điều trị mụn bọc. 

Trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên từ cà chua

Cà chua là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, cho việc giảm cân, cho trị mụn và làm đẹp làn da phụ nữ. Do vậy, có rất nhiều người chọn cà chua là phương pháp tự nhiên, đơn giản để trị mụn bọc. Và thực tế đã có rất nhiều chị em sử dụng cà chua để giảm mụn bọc thành công. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cà chua có tác dụng chữa những nốt mụn bọc rất hiệu quả tuy nhiên nếu muốn dùng cách này bạn cũng cần thử nghiệm xem da mình có bị kích ứng với cà chua hay không thì mới thực hiện nhé.

Trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên từ cà chua

Việc dùng cà chua trị mụn cũng cực đơn giản. Bạn chọn những quả cà chua to, mọng, chín đỏ, rửa sạch bằng cách ngâm với nước muối để loại trừ những chất độc trong  cà chua. Sau đó bạn có thể làm 2 cách: Thứ nhất bạn có thể cắt lát mỏng tròn và đắp đều lên khuân mặt, để như vậy trong vòng 30 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Thứ hai, bạn có thể dùng 3 quả cà chua để xay nhuyễn, sau đó đắp lên mặt đều cà chua dễ dàng thẩm thấu hơn. Làm như vậy, bạn sẽ cảm thấy làn da sạch mụn, trắng sáng.

                                                                                                                                                                Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news