Tin mới

Bị Thủy Tiên tung bằng chứng nhà điều kiện nhưng vẫn xin hỗ trợ, vị trưởng thôn lên tiếng

Thứ ba, 03/11/2020, 15:07 (GMT+7)

Sau khi bị bà xã Công Vinh tung bằng chứng hình ảnh nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật hoàn toàn khác xa “nhà bác trưởng xóm trên mạng”, trưởng thôn xã Hải Lăng đã lên tiếng.

Mới đây, Thủy Tiên tiếp tục gặp làn sóng tranh cãi khi trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhà trưởng xóm vô cùng khó khăn, xập xệ, cho rằng nữ ca sĩ đang nói dối. Trước thông tin này, ngày 3/11, Thủy Tiên đã cho đăng tải công khai hình ảnh nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật. Hình ảnh hoàn toàn khác xa 'nhà bác trưởng xóm trên mạng'.

"Ngay cả chính quyền xã họ cũng đã thừa nhận có thiếu sót khi lập danh sách và đang tiến hành rà soát lại danh sách hỗ trợ mình như link báo bên dưới, mắc gì các bạn chửi rũa Tiên thậm tệ và bắt Tiên xin lỗi? Tiên sai cái gì mà xin?", bà xã Công Vinh nói.

Nhiều người cho rằng tiêu chí Thủy Tiên đưa ra là ngập trên 1m nên không phân biệt giàu nghèo được. Bên cạnh đó, nhiều người đã tỏ ra rất chia sẻ với Thủy Tiên khi bỗng dưng bị trách móc vô lí, thậm chí còn có những lời lẽ xuyên tạc.

Thủy Tiên cũng cung cấp hình ảnh cho thấy việc các cán bộ đã bỏ sót tên của những nhà thật sự khó khăn, hoặc phát nhầm phiếu cho gia đình không có tên trong danh sách. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Tiên có để thêm hình nhà của người có tên trong danh sách mà không có phiếu, và hình nhà người không có tên trong danh sách nhưng nhà ngập đến cổ để mọi người rộng đường suy xét nha.

Tiên vẫn đang làm việc với chính quyền địa phương Triệu Phong và Hải Lăng để rà soát tiếp tục quay lại hỗ trợ đúng đối tượng cần hỗ trợ. 3 chú người dân trong xóm họ trả lời báo chí là họ muốn đòi công bằng cho dân xóm họ chứ họ không cần tiền. Hàng vạn người cần giúp, dân đông, ai cũng có lúc sai sót bản thân Tiên hay chính quyền Xã Huyện cũng vậy, vui lòng đừng chửi rũa và quy chụp để chúng tôi làm việc”.

Thuỷ Tiên bị Cộng đồng mạng chỉ trích, yêu cầu cô phải xin lỗi trưởng xóm xã Hải Lăng.

Trước những thông tin nhiễu loạn, một Youtuber đã đến nhà bác trưởng thôn để ghi lại những hình ảnh thực tế.

Chia sẻ trong clip, Youtuber này chia sẻ: "Bão lụt thiên tai là chung nhân dân chứ không riêng một ai. Đặt theo tiêu chí của Thủy Tiên là trên 1 mét và dưới 1 mét thì nhà bác thuộc diện trên 1 mét, được Thủy Tiên hỗ trợ. Vậy, chú làm đúng theo tiêu chí ca sĩ Thủy Tiên đưa ra, hi vọng cơ quan chức năng trả lại công bằng”.

Một phe bảo vệ, cho rằng nữ ca sĩ muốn minh bạch và rõ ràng trong công tác cứu trợ, còn một phe chỉ trích Thủy Tiên, yêu cầu cô phải xin lỗi.

Còn ông Lê Quang Tường (65 tuổi, trưởng xóm 1, thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng) cũng hi vọng bà xã Công Vinh sẽ tiếp tục quay lại hỗ trợ. Nếu như ông làm sai, sẽ tự chịu trách nhiệm. Không vì thế mà làm ảnh hưởng đến nhiều người dân khác.

Theo nhiều dân mạng, ông cụ trưởng xóm đúng thật là có gia cảnh khó khăn. Ngoài ra, có người tìm ra bằng chứng nhà của trưởng xóm này bị lũ ngập đến qua đầu.

Theo ông Tường, nhà ông bị ngập sâu hơn 1 mét, khoảng 5 tạ lúa bị ướt, một số vật dụng trong nhà hư hỏng.

"Tôi rất cảm ơn tình cảm của mọi người ở khắp nơi dành cho tôi và gia đình trong lúc này. Tôi cũng buồn vì những hiểu lầm không đáng có. Nhưng tôi buồn một thì con tôi buồn mười. Sợ nhất là ảnh hưởng đến con. Tuy nhiên, tôi cũng không để bụng, không giận ai cả, cứ cố gắng làm việc giúp dân hết trách nhiệm của mình", bác Tường chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Trị