Tin mới

Phương Thanh gặp rắc rối vì phát ngôn về việc người dân Quảng Ngãi chỉ 'canh me' tiền của Thuỷ Tiên

Thứ hai, 02/11/2020, 18:28 (GMT+7)

Chiều ngày 2/11, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, xác nhận Phương Thanh đã đến Sở làm việc vào sáng cùng ngày sau phát ngôn không hay về người dân vùng lũ.

Phương Thanh là một ca sĩ nổi tiếng thường xuyên tham gia các đêm gây quỹ, ủng hộ đồng bào miền Trung. Mới đây, cô cũng đã trực tiếp đi đến vùng lũ lụt, hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng do thiên tai. Dù đi vào vùng ngập lụt nhưng cô không quá phô trương hình ảnh của mình.

Tuy nhiên, cách đây vài ngày, cô chia sẻ một dòng trạng thái trên trang cá nhân về việc bị so sánh với đoàn Từ thiện của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên. Cô tỏ ra khá buồn trước sự so sánh đó bởi việc hỗ trợ người dân miền Trung cũng cần tùy thuộc vào kinh phí của từng hội.

Đoàn từ thiện đều cố gắng giúp đỡ bà con trở lại cuộc sống bình thường. Ảnh: internet

"Sáng nay Chanh đi từ thiện 1 làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ không nằm trong vùng lũ cũng canh me đoàn. Đoàn Thủy Tiên tới cho tiền kìa 10 triệu. Toàn canh me 10 triệu, không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy", giọng ca Trống vắng chia sẻ.

Việc bị một số thành phần so sánh giữa các đoàn từ thiện đã khiến nữ ca sĩ này buồn lòng. Phương Thanh đã dành tới hơn 20 năm để đi làm từ thiện. Theo cô, tiền sẽ có lợi trước mắt nhưng dễ gây nhiễu loại.

Một số người thậm chí còn hỏi việc có tiền mặt không sau khi nhận nhu yếu phẩm, bởi họ nghĩ ai cũng sẽ gửi giống vợ chồng Công Vinh. Việc trao tiền mặt vô hình chung đã khiến mọi người tập trung vào tiền mà bỏ quên đi tấm lòng của rất nhiều mạnh thường quân là nhu yếu phẩm.

Việc từ thiện là đáng quý, không nên để hành động đẹp này bị soi mói, tiêu cực và biến tướng xấu đi. Ảnh: internet

Theo Phương Thanh, các đoàn từ thiện không phải là dễ dàng để quyên góp: "Có đoàn phát quà từ thiện xong, người dân quay lại hỏi chính quyền địa phương và BTC đoàn rằng: 'Sao đoàn này không cho tiền?', 'Sao đoàn kia cho ít vậy? Họ lại chỉ quan tâm tới tiền... Đâu phải ai cũng có tiền ngay thời dịch, bão lụt liên miên. Nghệ sĩ cũng phải đi quyên góp chứ cá nhân ai cũng phải lo cuộc sống. Giờ trên mạng thông tin tràn lan, tiền và tiền. Nếu vậy những người không có tiền làm từ thiện họ cũng bị tổn thương à".

Bài đăng gây bức xúc của Phương Thanh.

Tuy nhiên, cư dân mạng ngay sau đó phát hiện Phương Thanh đưa tin sai về địa danh tỉnh. Theo đó, xã Đại Phong, huyện Đại Lộc thuộc tỉnh Quảng Nam.

Mặc dù Phương Thanh đã sửa thông tin về địa danh, chia sẻ của nữ ca sĩ vẫn vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dân Quảng Ngãi. Rất nhiều tài khoản yêu cầu Phương Thanh phải đính chính thông tin và xin lỗi người dân Quảng Ngãi.

Một độc giả bức xúc: "Quê tôi nghèo thật nhưng không tham như chị nói. Người buôn ve chai nhặt được tiền trăm triệu đồng còn đi trả lại cho người mất đó".

Sau phát ngôn trên, sáng 2/11, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã làm việc với Phương Thanh. Nữ ca sĩ thừa nhận tài khoản Facebook đăng chia sẻ về từ thiện là của cô. Tuy nhiên, Phương Thanh mong muốn được giải trình sự việc trực tiếp với cơ quan có thẩm quyền ở Quảng Ngãi.

Theo một đại diện của Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi cho biết, đã gửi công văn tới Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - nơi Phương Thanh cư trú - để làm rõ phát ngôn không đúng, xúc phạm đến danh dự người Quảng Ngãi.

Chúng tôi sẽ làm rõ vụ phát ngôn của Phương Thanh về việc cứu trợ tại địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Ngãi