Tin mới

Vướng nghi vấn bắt chước đàn chị đình đám trong giới, Hòa Minzy đáp trả cực khéo

Thứ hai, 06/03/2023, 15:49 (GMT+7)

Vướng nghi vấn bắt chước đàn chị Hoàng Thùy Linh, Hòa Minzy không ngần ngại đáp trả.

Mới đây, Hòa minzy đã chính thức cho ra mắt dự án âm nhạc mới mang tên Thị Mầu. Đây là MV đánh dấu màn tái xuất đường đua âm nhạc của giọng ca 9x 3 năm kể từ Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp.

Hòa Minzy ra mắt dự án âm nhạc mới mang tên Thị Mầu
Hòa Minzy ra mắt dự án âm nhạc mới mang tên Thị Mầu

Tiếp tục khai thác thế mạnh mang văn hóa truyền thống vào sản phẩm âm nhạc, Thị Mầu của Hòa Minzy nhận về khen ngợi của công chúng. Tuy nhiên, màu sắc âm nhạc này cũng khiến dân tình nhắc nhiều đến Hoàng Thùy Linh, từ đó đưa cả hai lên bàn cân so sánh.

Hòa Minzy tiếp tục khai thác thế mạnh mang văn hóa truyền thống vào sản phẩm âm nhạc
Hòa Minzy tiếp tục khai thác thế mạnh mang văn hóa truyền thống vào sản phẩm âm nhạc

Hòa Minzy không ngại thừa nhận Hoàng Thùy Linh có nhiều thứ để cô học tập, từ sự sáng tạo, sự chỉn chu, sự chuyên nghiệp... Cô cũng khâm phục trước khả năng làm việc của đàn chị. Tuy nhiên, trước khi vấn bắt chước, ăn theo Hoàng Thùy Linh, Hòa Minzy thẳng thắn phủ nhận. "Nếu nói tôi nhìn chị Hoàng Thùy Linh để ra mắt Thị Mầu thì không chính xác. Bài hát, ý tưởng thực hiện MV đã được tôi và êkíp lên kế hoạch ba năm trước. Vì nhiều lý do, đến nay tôi mới thực hiện được sản phẩm", Hòa Minzy trải lòng.

Cái 'bóng' của Hoàng Thùy Linh quá lớn khiến nhiều sao trẻ chật vật vượt qua
Cái "bóng" của Hoàng Thùy Linh quá lớn khiến nhiều sao trẻ chật vật vượt qua

Hòa Minzy cũng cho biết lường trước được tranh cãi và so sánh.

Ở thời điểm hiện tại, trên MXH xảy ra 2 luồng ý kiến. Một bên cho rằng màu sắc Hòa Minzy giống với Hoàng Thùy Linh, phần âm nhạc chưa thực sự thuyết phục, thậm chí nhạt nhòa hơn đàn chị. Bên khác lại phản biện đồng thời khẳng định văn hóa - truyền thống là của chung, việc mang giá trị này vào dự án âm nhạc là điều tốt và mỗi một ấn phẩm đều mang đến màu sắc riêng biệt, không nên so sánh tránh gây ra những ồn ào không đáng có.

Hòa Minzy thể hiện rõ sự chỉn chu trong dự án mới
Hòa Minzy thể hiện rõ sự chỉn chu trong dự án mới

Thep cập nhật vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 6/3, dự án âm nhạc mới của Hòa Minzy lọt top 11 danh mục âm nhạc thịnh hành trên Youtube, sắp sửa cán mốc 1 triệu lượt xem. Những con số này được người yêu âm nhạc dự đoán sẽ không dừng lại.

Hòa Minzy ngày càng gặt hái được thành tựu
Hòa Minzy ngày càng gặt hái được thành tựu

Ghi nhận một số nhận xét về MV mới của Hòa Minzy:

Xuất sắc Thị Mầu ơi, thích cái nét đặc trưng này quá. MV tuyệt vời


Ủng hộ Hoà quảng bá văn hoá, dòng nhạc truyền thống Chèo, Quan họ Việt Nam vươn tầm quốc tế. Mong Hoà với ekip khai thác thêm sâu hơn nét vui, buồn trong những làn điệu, cách hát Chèo, Quan họ ở các tác phẩm tiếp theo.

Rất ấn tượng ạ, thấy được sự sáng tạo và chỉn chu của chị cho tác phẩm, đặc biệt giọng hát của chị rất hợp với thể loại nhạc này. Mong mv đạt được thành tích tốt.

Vừa mang nét đẹp của dân ca truyền thống kết hợp nhạc hiện đại. Mãn nhãn cả nghe và phần nhìn

Việt Nam cần những nghệ sĩ quảng bá truyền thống kết hợp khéo léo với hơi thở của thời đại như thế này

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news