Tin mới

2 nghệ sĩ Việt nếu bị định tội cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha sẽ lĩnh bao nhiêu năm tù?

Thứ sáu, 01/07/2022, 17:51 (GMT+7)

Những đối tượng hiếp dâm tại Tây Ban Nha có thể bị xử phạt từ 6 đến 12 năm tù.

Mới đây, tờ Mirror đăng tải bài viết tiết lộ thông tin một cô gái 17 tuổi tố bị hai người đàn ông cưỡng hiếp trên đảo Majorca (Tây Ban Nha). Theo thông tin đăng tải, hai người đàn ông ở chung khách sạn, trong khi cô gái và gia đình lưu trú tại một khách sạn khác. Cả ba gặp nhau tại một nhà hàng vào ngày 24/6 rồi cùng trò chuyện, uống rượu trước khi đi dạo bãi biển.

Sau đó, họ uống say và về phòng khách sạn của một trong 2 người đàn ông - nơi mà bị cáo buộc xảy ra chuyện hiếp dâm. Theo lời tố của cô gái này, hai người đàn ông còn bắt cô đi tắm để loại bỏ dấu vết có thể buộc tội họ sau khi ép cô quan hệ tình dục.

Tờ Mirror còn miêu tả hai nghi phạm 37 và 42 tuổi được mô tả là là diễn viên, nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Điều đáng nói là thời điểm này, nhạc sĩ H.H.A và H.Đ cũng đang có chuyến nghỉ dưỡng tại Tây Ban Nha. Dù vụ việc này vẫn chưa có thông tin chính xác nhưng trên mạng xã hội đã liên tục xảy ra bàn luận về hai nghệ sĩ này. 

2 nghệ sĩ Việt nếu bị định tội cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha sẽ lĩnh bao nhiêu năm tù?
2 nghệ sĩ Việt nếu bị định tội cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha sẽ lĩnh bao nhiêu năm tù?

Trong khi đang đợi kết quả điều tra, nhiều người thắc mắc về việc 2 nghệ sĩ này sẽ nhận án phạt nào nếu bị định tội hiếp dâm. Theo Điều 179 của Bộ luật Hình sự Tây Ban Nha, người phạm tội hiếp dâm có thể bị xử phạt từ 6-12 năm tù 

Thế nhưng, hồi hồi tháng 5/2022, Quốc hội Tây Ban Nha thông qua dự luật yêu cầu phải có sự đồng thuận rõ ràng đối với các hành vi tình dục. Dự luật mới xác định sự đồng ý là sự thể hiện rõ ràng ý chí của một người, rằng sự im lặng hoặc thụ động không phải là sự đồng ý. Vì vậy, quan hệ tình dục không đồng thuận có thể bị coi là hiếp dâm và phải chịu án tù lên đến 15 năm.

Theo luật pháp của Tây Ban Nha trước đây khi chưa có một định nghĩa được hệ thống hóa, phía nước này luôn yêu cầu nạn nhân phải đưa ra được bằng chứng về việc nghi phạm đã sử dụng bạo lực và sự đe dọa trong hành vi tình dục mới được phân loại là hiếp dâm. Sau này, theo dự luật mới, các bản án dành cho tội hiếp dâm sẽ được tăng lên đến 15 năm nếu có các tình tiết tăng nặng. 

Từ đó, các thẩm phán sẽ có thể thông qua các bản án khắc nghiệt hơn nếu bạo lực hoặc ma túy được sử dụng để làm nạn nhân mất khả năng phản kháng, hoặc nếu nạn nhân là vợ hoặc bạn tình cũ của kẻ hiếp dâm.

Hiện tại, danh tính của hai nghệ sĩ Việt Nam bị tố hiếp dâm vẫn chưa được tiết lộ. Truyền thông địa phương cho biết họ đã bị tịch thu passport tạm thời, cấm rời khỏi đảo để phục vụ cho quá trình điều tra. Các báo cáo địa phương cho biết 2 người đàn ông Việt đã từ chối trả lời các câu hỏi ngay sau khi bị bắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tây Ban Nha