Tin mới

Biễn biến mới vụ giảng viên phát ngôn phiến diện về cách chống dịch Covid-19

Thứ năm, 12/08/2021, 13:46 (GMT+7)

Việc giảng viên phát ngôn phiến diện về cách chống dịch Covid-19 đã được phía nhà trường lên tiếng.

Vụ việc một nữ giảng viên đại học nói lời phiến diện về cách phòng chống dịch Covid-19 trước mặt sinh viên đã thu hút sự quan tâm từ Cộng đồng mạng. Được biết, vị giảng viên trên đang giảng dạy môn Văn hóa Anh tại trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng).

Sau khi đoạn clip được chia sẻ, phía trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) đã có quyết định đình chỉ giảng dạy bà T.T.T. là nhân vật xuất hiện trong clip. Theo báo Dân trí, một vị lãnh đạo của Trường Đại học Duy Tân cung cấp thông tin: "Bà T.T.T. không còn dạy ở trường nữa. Bà T. đã vi phạm những quy định của nghề giáo và nội quy lao động của trường".

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Đồng thời, lãnh đạo Trường Đại học Duy Tân đã gửi công văn qua Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP Đà Nẵng) và Công an quận Hải Châu báo cáo sự việc trên.

Trước đó, nữ giảng viên trên đã tranh luận cùng sinh viên về cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. Trong đoạn clip dài gần 4 phút tại buổi học trực tuyến, giảng viên nà phân biệt văn hóa châu Á, châu Âu kèm những phát ngôn chủ quan.

Đặc biệt, khi nói về vấn đề phòng chống dịch tại Việt Nam, nữ giảng viên này nhận định “hệ thống an sinh xã hội Việt Nam quá kém”, đặt ngược câu hỏi với sinh viên: “Từ đầu mùa dịch tới giờ Chính phủ đã hỗ trợ cho em cái gì chưa? Đã tiếp cận được vaccine chưa?”.

Khi sinh viên: “Em không nằm trong diện hỗ trợ” thì giảng viên tiếp tục nói: “Có dân nước nào chạy 1.500 km về quê, như vậy hệ thống an sinh xã hội của chúng ta quá kém đúng không?”, “Khi dịch đến, những quốc gia trên thế giới người ta được hỗ trợ rất nhiều, kể cả việc tiếp cận vaccine, còn chúng ta thì thế nào?”.

Sau đó, nam sinh viên đã đăng tải video này lên trang Facebook cá nhân của mình và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự không hài lòng với thái độ của nữ giảng viên.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news