Tin mới

Biến cố dồn dập, 'tu sĩ' Tịnh Thất Bồng Lai tuyên bố sắp ra hầu tòa, dân mạng nháo nhác vụ Diễm My mất tích bí ẩn

Thứ sáu, 03/12/2021, 17:01 (GMT+7)

Nhị Nguyên khiến dư luận xôn xao khi tuyên bố sắp ra hầu tòa vì lý do liên quan đến Diễm My.

Những ngày qua, câu chuyện xoay quanh Tịnh thất Bồng Lai lại nóng lên trên mạng xã hội sau khi người tự nhận là con ruột của Lê Tùng Vân đứng ra tiết lộ hàng loạt bí mật động trời. Do không phải cơ sở là tôn giáo hợp pháp thế nên TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam không thể trực tiếp giải quyết thay vào đó phải gửi đơn yêu cầu cơ quan công an điều tra làm rõ.

Nhất Nguyên, Nhị Nguyên, ông Lê Tùng Vân là những người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai
Nhất Nguyên, Nhị Nguyên, ông Lê Tùng Vân là những người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai

Trong khi cơ quan chức năng đang tích cực vào cuộc, thì mới đây Nhị Nguyên - đại diện Tịnh Thất bất ngờ chia sẻ với báo chí về việc sắp ra hầu tòa. Nguyên nhân được cho là từ vụ ẩu đả diễn ra vào năm 2019 giữa người ở đây với gia đình Diễm My (cô gái bất chấp ngăn cản của bố mẹ đến Tịnh Thất Bồng Lai tu tập).

Nhị Nguyên mới đây thông báo về việc sắp ra hầu tòa.
Nhị Nguyên mới đây thông báo về việc sắp ra hầu tòa.

Sau một hồi cãi cọ qua lại để đòi con, hai bên xảy ra xô xát khiến Nhị Nguyên thương tật 13%. Ngay sau đó, đại diện Tịnh Thất đã đệ đơn lên cơ quan chức năng, cuối cùng bị cáo làm Nhị Nguyên bị thương phải chịu 2 năm tù. Về phiên tòa diễn ra sắp tới, Nhị Nguyên cho biết sẽ mời thêm luật sư biện hộ.

Vụ ẩu đả 'đòi' Diễm My diễn ra 2 năm về trước
Vụ ẩu đả "đòi" Diễm My diễn ra 2 năm về trước
Diễm My từng bất chấp ngăn cản của bố mẹ để đến Tịnh Thất Bồng Lai 'tu tập'
Diễm My từng bất chấp ngăn cản của bố mẹ để đến Tịnh Thất Bồng Lai "tu tập"

Trước đó, chia sẻ trên tờ Doanh nghiệp & Tiếp thị, mẹ Diễm My cho biết, vào thời điểm xảy ra ẩu đả, nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai đã đăng ký tạm trú cho con của ba, và Diễm My đã trên 18 tuổi nên bà không thể can thiệp. Bà nhấn mạnh, Diễm My bị kẻ xấu xúi giục để đăng video tố bị cha đẻ xâm hại.

Khi xem video con gái “tố cáo” chính ba mẹ ruột, bà Mai như chết lặng. “Tôi biết con gái mình bị xúi giục để tố cáo, chửi mắng ba mẹ. Chúng tôi đã làm đơn kiện Diễm My, đó là một điều rất đau lòng nhưng vợ chồng tôi buộc phải làm vậy. Thứ nhất là để con gái xuất hiện, ra mặt; thứ hai là để biết được ai đứng sau những sự việc này”, bà Mai nói.

Mẹ Diễm My cho biết hiện gia đình đang làm đơn kiện con ra trước pháp luật
Mẹ Diễm My cho biết hiện gia đình đang làm đơn kiện con ra trước pháp luật

Hiện tại sự việc mất tích bí ẩn của Diễm My vẫn đang là một ẩn số. Trước đó, theo thông tin từ báo An ninh thế giới, ông Lê Tùng Vân từng bị cơ quan công an cảnh cáo, nhắc nhở vì vu khống cơ quan công an cất giấu Diễm My. 

>>> XEM THÊM: Người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai khiến dư luận 'phát cáu' khi tiết lộ tâm nguyện chưa thành 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news