Tin mới

Biển Đông có thể đón bão giữa tuần tới, đất liền mưa trên diện rộng

Thứ ba, 20/09/2022, 18:22 (GMT+7)

Theo dự báo, bão có thể hình thành trên biển Đông trong khoảng thời gian từ 24-27/9.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới, dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung và Nam Trung Bộ có khả năng hình thành. Trên dải hội tụ này có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông từ 24-27/9.

Hôm nay, tại khu vực vịnh Bắc Bộ, giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Từ đêm nay đến mai, các khu vực trên cộng thêm vịnh Thái Lan có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực Nam Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Theo cảnh báo thì mưa dông và gió mạnh tại những vùng biển trên có khả năng duy trì trong những ngày tới.

Biển Đông có thể đón bão giữa tuần tới, đất liền mưa trên diện rộng. Ảnh: Internet
Biển Đông có thể đón bão giữa tuần tới, đất liền mưa trên diện rộng. Ảnh: Internet

Từ chiều nay, khu vực Đông Bắc Bộ đã có mưa rào và dông rải rác. Đêm nay, khu vực Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Từ ngày 21-22/9, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Riêng khu vực ven biển, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Tình trạng mưa lớn tại ven biển, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 23-24/9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news