Tin mới

Siêu bão Kammuri đổ bộ Philippines dịp SEA Games 30, 17 người thiệt mạng

Thứ tư, 04/12/2019, 13:47 (GMT+7)

Theo Cơ quan kiểm soát thảm họa thiên tai quốc gia Philippines xác nhận, số người chết vì bão Kammuri đã tăng lên 17 người, sau hơn 2 ngày càn quét quốc gia này.

Sau khi đổ bộ vào đảo Luzon, Philippines tối 2/12, siêu bão Kammuri đã buộc nửa triệu người phải di tản và hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ.

Cơn bão thứ 20 đổ bộ vào quốc gia này trong năm 2019 cũng khiến 5 người thiệt mạng ở vùng Bicol, phía nam Luzon trong khi 11 người khác thiệt mạng ở các vùng khác cua Luzon và đảo Visayas.

Thiệt hại ban đầu ước tính lên đến 21,36 triệu USD đối với nông nghiệp ở riêng vùng Bicol và tây nam vùng Tagalog. 12 tuyến đường và 3 cây cầu vẫn chưa thể hoạt động trở lại.

Thảm họa tự nhiên này cũng làm gián đoạn lịch trình một số sự kiện của SEA Games 30. Khoảng 345.000 người vẫn đang phải tạm trú ở trung tâm lưu trú chờ thông báo từ các cơ quan chức năng.

Giới chức Philippines cho biết việc sớm di tản dân cư ngăn chặn nhiều thương vong về người.
Kammuri hiện đã suy yếu và hướng về Biển Đông. Dự kiến tới tối nay (4/12), siêu bão này sẽ rời Phiilippines sau hơn 2 ngày càn quét nước chủ nhà SEA Games 30.

Bão Kammuri vượt qua miền Trung Philippines và đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 7 trong năm 2019.

Hiện các cơ quan chức năng Philippines vẫn tiếp tục đánh giá mức độ ảnh hưởng của bão. Công tác dọn dẹp và sửa chữa cũng đang được khẩn trương triển khai. Gần 500 chuyến bay tại sân bay quốc tế Manila cũng đã được phép cất cánh trở lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news