Tin mới

'Tiểu Voi chiến' lâm nguy, báo Thái Lan vẽ kịch bản đấu U22 Việt Nam

Thứ tư, 04/12/2019, 09:29 (GMT+7)

Dù việc đội nhà lâm vào hiểm cảnh khi chỉ xếp thứ 3 bảng B, nhưng truyền thông Thái Lan vẫn lạc quan vào nhiệm vụ giành vé bán kết của thầy trò Nishino.

Ở lượt trận thứ 4 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2019 diễn ra chiều qua, U22 Thái Lan giành chiến thắng nhọc nhằn 2-0 trước U22 Lào. Trong khi đó, thầy trò Park Hang-seo cũng có trận thắng chật vật không kém khi đánh bại U22 Singapore với tỷ số 1-0. Chỉ có U22 Indonesia là đội tưng bừng nhất khi vùi dập đối thủ U22 Brunei 8-0.


Kết quả này khiến cục diện bảng B tiếp tục diễn ra đầy kịch tính khi về lý thuyết 3 đội dẫn đầu bảng U22 Việt Nam, U22 Indonesia, U22 Thái Lan đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, thầy trò Nishino đang rơi vào cửa hẹp nhất bởi họ đã rơi xuống vị trí thứ 3 bảng B khi có cùng 9 điểm với Indonesia nhưng thua về hiệu số (+10 so với +11).

Nếu như đánh bại được Thái Lan, U22 Việt Nam sẽ trả được món nợ 2 năm về trước khi bị chính đối thủ này loại ở vòng bảng SEA Games 2017 với tỉ số 0-3.

Nếu muốn tự quyết số phận, 'Tiểu Voi chiến' buộc phải đánh bại U22 Việt Nam với cách biệt 2 bàn trở lên ở lượt đấu cuối. Nếu chỉ giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn hoặc có tỷ số hòa, thầy trò Nishino sẽ phải trông chờ vào U22 Lào có điểm trước U22 Indonesia (điều này được xem là vô cùng khó khăn).

NHM Việt thì hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ sớm tiễn Thái Lan về nước.

Bất chấp việc đội nhà lâm nguy, tờ Siam Sports vẫn lạc quan vào nhiệm vụ giành vé vào bán kết của thầy trò Nishino. "Ở lượt đấu cuối cùng, Thái Lan cần đánh bại Việt Nam với cách biệt 2 bàn trở lên. Cụ thể trong trường hợp thắng 2-0, Thái Lan sẽ cùng có 12 điểm nhưng hiệu số là +12, trong khi Việt Nam là +11. Toàn đội sẽ phải tiến lên và bằng mọi giá thực hiện được mục tiêu sắp tới", tác giả bài viết phân tích.

Tình thế ở bảng B SEA Games năm nay vẫn đang rất phức tạp và tiềm ẩn những bất ngờ thú vị.

Còn tờ Fox Sports phiên bản Thái Lan cũng thắp hy vọng cho đội nhà với đoạn viết mở. "Cục diện bảng B vẫn đang rất căng thẳng, chưa đội nào chắc suất vào bán kết và phải chờ đến lượt đấu cuối cùng."

Trở lại cục diện bảng 'tử thần', U22 Việt Nam có quyền tự quyết ở lượt đấu cuối vòng bảng khi chúng ta quyết đấu đại kình địch U22 Thái Lan lúc 15h00 chiều 3/12 trên sân Binan. Cùng lúc đó, U22 Indonesia đấu U22 Lào trên sân Rizal Memorial.

Thầy trò ông Park có thể thắng, hòa, thậm chí thua 1 bàn cách biệt trước U22 Thái Lan vẫn giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, U22 Indonesia cũng có khả năng cao sẽ thắng đậm U22 Lào (đã hết động lực) để nâng cao cách biệt hiệu số với U22 Thái Lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news