Tin mới

Binh sĩ, xe tăng Nga đổ dồn về sát biên giới với Triều Tiên

Thứ sáu, 21/04/2017, 09:08 (GMT+7)

Truyền thông Anh đưa tin, Nga đã điều động binh sĩ, xe tăng đến sát biên giới với Triều Tiên trong bối cảnh có nhiều nhận định cho rằng Mỹ có thể tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng.

Truyền thông Anh đưa tin, Nga đã điều động binh sĩ, xe tăng đến sát biên giới với Triều Tiên trong bối cảnh có nhiều nhận định cho rằng Mỹ có thể tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng.

[mecloud]evavLIK8zA[/mecloud]

Daily Mail dẫn nguồn tin từ trang mạng primemedia.ru cho biết, sáng 20/4, trên mạng đã xuất hiện một đoạn video cho thấy, các xe tăng Nga được vận chuyển bằng đường sắt tới khu vực biên giới Đông Nam dài khoảng 17 km giữa Nga và Triều Tiên.

Một trong ba đoàn tàu được cho là chở các trang thiết bị quân sự di chuyển về biên giới với Triều Tiên. Ngoài xe tăng, các trực thăng quân sự và xe chiến đấu bộ binh cũng được nhìn thấy di chuyển về khu vực này.

"Hoạt động vận chuyển các trang thiết bị quân sự bằng nhiều loại hình giao thông khác nhau đến khu vực phía nam được giám sát suốt tuần qua. Nhiều người cho rằng, động thái này có liên quan đến tình hình ở bán đảo Triều Tiên", Stanislva Sinitsyn, một cựu chiến binh Nga cho biết.

Các xe tăng Nga được vận chuyển đến biên giới với Triều Tiên. Ảnh: Daily Mail

Ngoài ra, các tin tức khác cũng cho thấy động thái quân sự trên đường bộ.

"Điều này cho thấy các nhà lãnh đạo của Nga đang bám sát tình hình và có biện pháp thích hợp. Nếu tình hình diễn biến xấu đi, đặc biệt là có liên quan đến các sự kiện quân sự, quân đội của tất cả các nước láng giềng tất nhiên sẽ theo dõi chặt chẽ, và chúng tôi không phải là ngoại lệ", ông Sinitsyn nói thêm.

Người phát ngôn quân đội Nga Alexander Gordeyev từ chối nêu lý do chính xác cho việc điều động trên nhưng nói rằng các cuộc tập trận vừa kết thúc ở vùng TransBaikal, Siberia.

Trực thăng được phát hiện bay về hướng biên giới Triều Tiên. Ảnh: Daily Mail

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc cũng đưa tin, Trung Quốc triển khai nhiều thiết bị quân sự và 150.000 quân đến sát biên giới Triều Tiên do lo sợ chiến tranh xảy ra. Tuy nhiên, thông tin này sau đó bị cả Trung Quốc và tình báo Mỹ phủ nhận.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên những ngày gần đây có xu hướng leo thang căng thẳng khi Triều Tiên được dự đoán sắp thử hạt nhân lần 6. Với Nga, nhiều người lo ngại rằng, nếu một cuộc xung đột nổ ra, Nga sẽ phải đối mặt với làn sóng di cư cực lớn từ Triều Tiên.

Mặt khác, chuyên gia về Triều Tiên Konstantin Asmolov cho rằng, nếu Mỹ tấn công tên lửa vào các cơ sở hạt nhân Triều Tiên, các mây phóng xạ có thể dạt tới Vladivostok, nơi cách Triều Tiên chưa đầy 200km trong vòng 2 giờ đồng hồ.

[mecloud]mLGufKVqAq[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: điều động