Tin mới

BLV Quang Huy: “Khán giả nên xác định việc không được xem World Cup 2018”

Thứ năm, 07/06/2018, 14:22 (GMT+7)

Theo BLV Vũ Quang Huy, viễn cảnh không được xem World Cup 2018 là điều có thể xảy ra sau những phát ngôn chính thức từ đại diện VTV.

Theo BLV Vũ Quang Huy, viễn cảnh không được xem World Cup 2018 là điều có thể xảy ra sau những phát ngôn chính thức từ đại diện VTV.

Bản quyền World Cup 2018 đang là đề tài nhận được sự quan tâm lớn của hàng triệu người hâm mộ bóng đá trong nước. Phía đơn vị đang nắm giữ bản quyền giải đấu là Infront Sports & Media muốn có 15 triệu USD (hơn 340 tỷ đồng) để phát sóng 64 trận đấu trên lãnh thổ Việt Nam.

Dù vậy, đại diện Việt Nam (VTV) chỉ muốn trả khoảng 7 triệu USD (gần 160 tỷ đồng). Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập VTV khẳng định, đôi bên đang bước vào những cuộc đàm phán cuối cùng, nhưng không có nghĩa VTV sẽ đồng ý với mức giá quá cao mà đối tác yêu cầu.

BLV Quang Huy: “Khán giả nên xác định việc không được xem World Cup 2018” - Ảnh 1.

Việt Nam vẫn chưa có bản quyền World Cup 2018.

Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong quá trình bình luận, cũng như thương thảo về vấn đề bản quyền, bình luận viên Vũ Quang Huy thừa nhận, viễn cảnh khán giả Việt Nam không được xem World Cup 2018 đang hiện hữu hơn bao giờ hết.

BLV Quang Huy cho hay: "Với những phát ngôn chính thức từ đại diện VTV, thì viễn cảnh không được xem World Cup 2018 là điều có thể xảy ra. Những cuộc thương lượng giữa đôi bên chưa có được kết quả tốt nhất. Khán giả nên xác định điều tồi tệ nhất có thể xảy ra."

Chia sẻ về những khó khăn mà Việt Nam gặp phải khi đàm phán với phía đối tác, ông Quang Huy thừa nhận. "Từ World Cup 2006, mọi việc dần trở nên phức tạp. Việc xuất hiện nhiều đơn vị làm truyền hình bên cạnh VTV, khi có nhiều đài truyền hình cùng muốn nắm giữa bản quyền thì bắt đầu có sự cạnh tranh.

Đến năm 2014, mọi việc càng trở nên khó đoán hơn. Thời điểm đó, đơn vị nắm giữ bản quyền tại Việt Nam đã phải bán với giá 7 triệu USD, so với mức 10,3 triệu USD mà họ mua lại từ FIFA, lỗ hơn 3 triệu USD.

Tuy nhiên năm nay mọi việc không đơn giản khi FIFA không cần qua trung gian, Infront Sports & Media là sân sau của họ. Sẽ không còn việc bán tống bán tháo như cách đây 4 năm nữa. Khi đã thu đủ rồi và gặp phải những thị trường ương bướng, họ sẵn sàng bỏ, không nhượng bộ."

BLV Quang Huy: “Khán giả nên xác định việc không được xem World Cup 2018” - Ảnh 2.

BLV Quang Huy thừa nhận, khán giả nên chuẩn bị tâm lý không được xem World Cup 2018.

Theo chuyên gia bóng đá nổi tiếng này, dù mức giá mà phía Infront Sports & Media yêu cầu với VTV đã khá mềm so với các nước trong khu vực nhưng vì giải đấu diễn ra trong thời gian ngắn, bóng đá Việt Nam còn có trình độ thấp, chưa có cơ hội tham gia giải đấu khiến nhà đài gặp khó trong việc thu hút tài trợ để cân đối thu chi.

Trong trường hợp xấu nhất, Việt Nam không thể có bản quyền World Cup 2018, theo BLV Quang Huy, khán giả sẽ không thể theo dõi trên sóng truyền hình, nhưng với sự phát triển của khoa học công nghệ, những người yêu mến bóng đá hoàn toàn có thể lựa chọn Internet để thỏa mãn niềm đam mê.

Bảo Hân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news